pearleus

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สืบสวนสมุทรสาครจับเครือข่าย ยาบ้า ยาไอซ์พื้นที่ท่าทราย 2 ราย


เมื่อวันที่  29  มิ.ย. 60  เวลาประมาณ  16.00  น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด(ปส.) กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ภายใต้การอำควบคุมของ พล.ต.ต.สุรพงษ์  ชัยจันทร์   ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,พ.ต.อ.ธงชัย  เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.สุกฤษฎิ์  วิศิษฐ์ชนะชัย รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.ศุภชัย  ศรสุคนธ์แก้ว รอง ผกก.สส.ฯ
🔹ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ไชยภูมิ  ฉลองภูมิ  สว.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร  พ.ต.ต.ผจญ  หว่างอิ้ง สว.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ต.ปิยะชัย มั่นคง สว.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ต.วุฒิชัย ทวีกาญจนวัฒน์ สว.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ,ร.ต.อ.ธานินทร์  นุชเจริญ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ,ร.ต.ท.ณรงค์ หอมเย็น, ร.ต.ต.วินัย   พวงทองคำ,  ร.ต.ต.อรัณย์  ทาเกตุ, ร.ต.ต.โดม  สระทองใจ ,ด.ต.วิสูติ  สุขตะโก ,ด.ต.สันติ  เรืองฤทธิ์,ด.ต.ณัฐนนท์  เติมยศ, ด.ต.ธนเดช  โพธิ์งาม, ด.ต.นที บุญทาน ,ด.ต.เกรียงไกร  โตตามวงศ์,ส.ต.ต.วรพจน์  ราชการดี
 🔹ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาพรบ.ยาเสพติด จำนวน 1  ราย ดังนี้ คือ
     นายสุทธิหรือเล็ก  นาวิกานนท์  อายุ 36  ปี อยู่บ้านเลขที่ 156/455  หมู่ 5 ต.ท่าทราย    อ.เมือง     จ.สมุทรสาคร  
 🔹 ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
 🔹 ของกลาง  1.ยาบ้า จำนวน 73  เม็ด  2.ยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น อยู่ในถุงพลาสติกใสแบบใช้บรรจุยามีผนึกเปิดปิดด้านบน จำนวน 3  ถุง
ชั่งน้ำหนักสุทธิประมาณ 2.44 กรัม                                                                                                               🔹 สถานที่จับกุม ที่บริเวณภายในห้องเช่าป้าบานเย็น ห้อง 8 D  หมู่ 4 ต.ท่าทราย  อ.เมือง  จ.สมุทรสาคร (ใช้บัตรเจ้าพนักงานป.ป.ส.)
🔹 นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุมุทรสาคร  ดำเนินคดี
    อีกรายเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร


เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 60 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.อ. สุระพรรณ  นาทวรทัต ผกก.ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม   สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.อภิวิทย์ แจ่มแจ้ง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.สุเชาว์  เหมือนมิ่ง ,   ร.ต.ท.บัญชา  จันทร์พุธ ,                         ร.ต.ท.วสันต์  อินทจักร , ร.ต.ต.ไกรสิงห์  พงศ์พิริยกร , ด.ต. ชนุตร์  ลบเลิศ และ จ.ส.ต. ณัฐพงษ์  ทรงประวัติ
ร่วมกันจับกุมตัว
นายเสกสรรหรือกอล์ฟ  แสงคำ อายุ 33 ปี
ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 64/54 หมู่ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จว.สมุทรสาคร
พร้อมของกลาง 1.ยาบ้า ลักษณะกลมแบน สีส้ม มีอักษร WY กำกับอยู่ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ชนิดมีฝาเปิด-ปิด ได้ ถุงละ 200 เม็ด จำนวน 8 ถุง  (1,600 เม็ด)
 2.ยาบ้า ลักษณะกลมแบน สีส้ม มีอักษร WY กำกับอยู่ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ชนิดมีฝาเปิด-ปิด ได้ ถุงละ 200 เม็ด จำนวน 2 ถุง  (400 เม็ด)  รวมยาบ้าทั้งหมด 2,000 เม็ด
 3.ยาไอซ์ ชนิดเกร็ด สีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ชนิดมีฝา เปิด-ปิด ได้ น้ำหนักชั่งพร้อมถุงหนัก 46.40 กรัม จำนวน 1 ถุง
 4.อาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด .38 Supper ยี่ห้อ Llama หมายเลขประจำปืน 282336 ไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก
 5.ซองบรรจุกระสุน ขนาด .38 Supper จำนวน 1 อัน
 6.ลูกกระสุนปืน ขนาด .38 Supper จำนวน 17 นัด
 7.ซองพกอ่อน จำนวน 1 ซอง
 8.ลำกล้องเก็บเสียง สำหรับปืน ขนาด .38 Supper จำนวน 1 อัน
 9.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง
 10.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อOppo จำนวน 1 เครื่อง
โดยกล่าวหาว่า 1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์ ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
       2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
พร้อมนี้ เจ้าพนักงานตำรวจได้แจ้งให้ผู้ถูกจับทราบก่อนจับกุมแล้วว่า ผู้ถูกจับมีสิทธิจะให้การหรือไม่ให้การก็ได้ ถ้อยคำที่ให้การนั้นอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้ มีสิทธิพบและปรึกษาทนายความ หรือผู้ที่จะมาเป็นทนายความ และได้แจ้งให้ญาติหรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจทราบถึงการจับกุมตามสมควรแก่กรณีแล้ว
พฤติการณ์การจับกุมกล่าวคือ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ ค276/2560 ลง 29 มิ.ย.60 เพื่อทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 64/54 หมู่ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง                         จว.สมุทรสาคร เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าว พบว่าประตูปิดและมีการล็อคจากด้านใน เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้เรียกบุคคลภายในบ้านให้เปิดประตู ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดมาเปิดแต่เห็นมีคนเคลื่อนไหวอยู่ภายในบ้านและไม่ยอมมาเปิดประตูเจ้าพนักงานตำรวจจึงงัดประตูเข้าไปและเมื่อเข้าไปภายในบ้านดังกล่าวถึงห้องนอน พบนายเสรสรร หรือกอล์ฟ แสงคำ เจ้าพนักงานตำรวจจึงแสดงหมายค้นให้นายเสกสรรฯตรวจดู และขอทำการตรวจค้นภายในห้อง นายเสกสรรฯ รับทราบข้อความในหมายค้นดีโดยตลอดดีแล้ว นายเสกสรรฯยินยอมให้เจ้าพนักงานตรวจค้น และเป็นผู้นำเจ้าพนักงานตำรวจตรวจค้นภายในห้องนอน ผลจาการตรวจค้นภายในห้องนอน พบ (ของกลางลำดับที่ 1 – 3) อยู่ในถุงพลาสติกและซุกซ่อนอยู่ใต้ผ้าห่มภายในห้องนอน และเมื่อตรวจค้นชั้นลอยภายในบ้านดังกล่าว พบ อาวุธปืน (ของกลางลำดับที่ 4 - 8 ) ซุกซ่อนอยู่ข้างโต๊ะทำงาน สอบถามนายเสกสรรฯ รับว่า ยาบ้าและยาไอซ์ ที่เจ้าพนักงานตำรวจตรวจค้นได้นั้น เป็นของตนจริง มีไว้เพื่อจำหน่ายโดยยาดังกล่าวซื้อมาจากนายแจ็ค ไม่ทราบนามสกุล โดยติดต่อซื้อขายกันทางโทรศัพท์(ของกลางลำดับที่ 9) ด้วยวิธีโอนเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ (ของกลางลำดับที่ 10) เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย และเมื่อตกลงซื้อขายกันเรียบร้อยแล้ว นายแจ๊คฯ จะนำยาเสพติดมาวางไว้และให้นายเสกสรรฯ ไปเก็บเอา ส่วนอาวุธปืนที่เจ้าพนักงานตำรวจตรวจค้นได้นั้นได้ซื้อมาจากเพื่อนไม่ทราบชื่อ ในราคา 27,000 บาท  เจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองให้ทราบ นายเสกสรรฯ รับทราบข้อกล่าวหาทั้งสองโดยตลอดดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวมาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร บันทึกการจับกุม นำตัวนายเสกสรรฯ พร้อมของกลางส่งพนักสอบสวนเพื่อดำเนินคดี.

เงาพญาราหู รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น