pearleus

วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

นครปฐม จัดใหญ่ EXPO กล้วยไม้

   


จังหวัดนครปฐม เปิดงานเอ็กซ์โป กล้วยไม้งาม ประจำปี 2560 เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตกล้วยไม้ ที่มีคุณภาพของประเทศ อีกทั้งความหลากหลายของสายพันธุ์ ซึ่งมีมูลค่าการส่งออกปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท


วันที่ 4 กันยายน 2560 ที่บริเวณลานอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา ตำบลบ่อพลับ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานเอ็กซ์โป กล้วยไม้งาม นครปฐม ประจำปี 2560 โดยจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ กรมส่งเสริมการเกษตร สมาคม ชมรมกล้วยไม้ต่างๆ และเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยไม้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี และอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา


 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 10 กันยายน 2560 เพื่อสนับสนุนและเผยแพร่การพัฒนาศักยภาพการผลิต และผลผลิตกล้วยไม้คุณภาพของเกษตรกรตามมาตรฐานการส่งออก อีกทั้งให้เกษตรกรมีช่องทางการจำหน่ายกล้วยไม้ มีรายได้เพิ่มขึ้น นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าการผลิตและการส่งออก ตลอดจนสนับสนุนให้เกษตรกรมีการรวมกลุ่มที่เข้มแข็ง ได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยระหว่างกันและกัน นอกจากนี้เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตกล้วยไม้ที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ
 

          
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมเป็นแหล่งผลิตกล้วยไม้แหล่งใหญ่ของประเทศ มีพื้นที่ปลูกกล้วยไม้สกุลต่างๆ ได้แก่ กล้วยไม้ตัดดอก และกล้วยไม้กระถาง จำนวน 10,946 ไร่ ครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ มีรายได้จากการส่งออกและจำหน่ายภายในประเทศ ประมาณปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท สร้างรายได้ให้เกษตรกรเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางจังหวัดได้มีการส่งเสริมให้เกษตรผู้ปลูกเลี้ยงกล้วยไม้มีการรวมกลุ่มเพื่อพัฒนาการผลิตให้ได้คุณภาพในระบบแปลงใหญ่อีกด้วย

 

          สำหรับกิจกรรมภายในงานเอ็กซ์โป กล้วยไม้งาม นครปฐม ประกอบด้วย การประกวดกล้วยไม้และไม้ประดับ พร้อมชมนิทรรศการความเป็นมาของกล้วยไม้ ความงดงามและความหลากหลายของกล้วยไม้ที่ประดับตกแต่งในบริเวณงาน อีกทั้งเลือกซื้อกล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับจากเกษตรกรตั้งแต่เวลา 08.00 น. 19.00 น. นอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกล้วยไม้ แก่ผู้เข้าชมงาน เพื่อเรียนรู้วิธีการปลูกกล้วยไม้อย่างถูกวิธีอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น