pearleus

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

ปส.รวบผู้ต้องหาขนยาบ้า – ไอซ์ 1,300 ล้านบาท


"ปส.รวบ 10 ผู้ต้องหาขนยา ได้ของกลางยาบ้ากว่า 6.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก. มูลค่ารวม 1,300 กว่าล้านบาท".
 18 กันยายน. 2560 เวลา. 17:41.น.ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส )เมื่อวันที่ 18 ก.ย.60.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.พล.ต.ต.วุฒิพวศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผบก.ปส.3.ได้จัดแถลงผลการจับกุมขบวนการการค้ายาเสพติดรายสำคัญจำนวน 3 คดีผู้ต้องหารวม10 คน พร้อมของกลางยาบ้า6,592,000เม็ดยาไอซ์10 กก.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่าคดีแรกสามารถจับกุม นายหยิ แซ่ว่าง อายุ 32 ปี นายเตชสิทธิ์ หรือศร พัฒนบูรเวธน์ อายุ 36 ปี นายสมประดิษ สวัสเอื้อ อายุ 37 ปีนายสมบูรณ์ แซ่เล่า อายุ 22 ปีและนายสาครแซ่หยาง อายุ 28 ปีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 6,392,000เม็ดรถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซุซุ1คันรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีเทา1คันรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า3คันรถกระบะยี่ห้อมิสซูบิชิ1คันโทรศัพท์มือถือ10เครื่องในข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษไห้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายสืบเนื่องจากกลุ่มม้งได้ทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่จ.เชียงรายมายังจ.พระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง
โดยซุกซ่อนมากับรถบรรทุกสอบล้อพืชผลทางการเกษตร จึงทำการเฝ้าสืบสวนติดตามพฤติกรรมโดยสามารถจับนายหยิ ได้ที่บริเวณถนนสายเวียงแก่น-ผาตั้ง จ.เชียงราย ส่วนนายเตชสิทธิ์ และนายสมบูรณ์สามารถจับบริเวณร้านศร คาร์แคร์ จ.เชียงใหม่และสามารถจับกุมนายสมประดิษและนายสาครได้ที่บริเวณข้างถนนหน้าโรงงานทีพีไอพีแอล จ.พระนครศรีอยุธยา.
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่าส่วนคดีที่สอง สามารถจับกุมได้ 4 ราย คือนายเจริญ วงศ์พิรุณทอง อายุ 36 ปีนายชาติชาย วงศ์พิรุณทอง อายุ 55 ปี นายทวีศักดิ์ วงศ์พิรุณทอง อายุ 29 ปีและนายสว่าง แซ่ย่างอายุ41ปีพร้อมของกลางยาไอซ์ อัดแท่ง10ก้อน ก้อนละ1กก.รวม10 กก.และยาบ้า 2 แสนเม็ดรถยนต์กระบะตอนเดียวอีซูซุ สีเทา1คันรถยนต์เก๋งมาสด้าสีขาว1คันและมือถือ7เครื่อง.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีกลุ่มรักลอบขนยาเสพติดจากจังหวัดเชียงใหม่ไปที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาจึงได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.414และตำรวจในท้องที่ตั้งจุดตรวจบริเวณริมถนนเพชรเกษม(กรุงเทพ-ชุมพร) หน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพรก่อนจะพบรถต้องสงสัยเมื่อตรวจรถภายในพบพฤติการณ์มีพิรุธจึงขอตรวจค้น จนพบของกลางดังกล่าว.พล.ต.ท.สมหมายเปิดเผยผู้ลักลอบค้ายาเสพติดรายนี้เป็นการจับกุมรายใหญ่ที่สุดโดยผู้ค้ายาเสพติดรายนี้อาศัยช่วงจังหวะที่พายุเข้าฝนฟ้ากระหน่ำแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีไหวพริบท้ามกลางฝนฟ้ากระหน่ำทางตำรวจก็ปักหลักตั้งด่านจนสามารถจับผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่สุดจากการจับกุมในครั้งนี้เห็นได้ชัดว่าปริมาณการทางภาคใต้มีปริมาณเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่ยาที่จับได้ไม่ได้เป็นยาที่ใช่จำหน่ายในประเทศไทยแต่ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านเป็นยาบ้ารุ่นแบตแมนจะมีกลิ่นแรงกว่านั้นและมีสารแอมเฟตามีนสูงกว่า.พล.ต.ท.สมหมายเปิดเผย มันสะท้อนว่าคนกลุ่มนี้คิดร้ายต่อประเทศเราพวกเขาอยากจะเอาประเทศเราเป็นที่พักยาเท่านั้นตนเชื่อว่าข้างล่างนั่นต้องการยามากเหลือเกิน และการจับกุมในครั้งนี้อาจจะมีการเชื่อมโยงกับแก๊งของนายจิรัฎฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์เดิมชื่อนายจรัญคำสดหรือเอกอ้วน ซึ่งแก๊งเอกอ้วนนั่นใหญ่มากกว่าแก๊งของไซซานะอีก
ทั้งนี้อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของเก่งลายพรางในจุดนี้ต้องมีการตรวจสอบกันอีกครั้งนอกจากนี้ชุดสืบสวนจับกุมนายชารล์สดูบุยซีอูเมมมาชาวไนจีเรียผู้ต้องหาตามหายจับศาลอาญา.ข้อหาพยายามส่งยาไอซ์ออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายหลังพบยาไอซ์120 กรัมใส่กล่องพัสดุเพื่อจะนำไปส่งที่ซิดนีย์ออสเตรเลียจึงติดตามจนทราบว่านายชารล์สเป็นผู้นำไปส่งจึงติดตามจับกุมไว้ได้ที่ซอยรามคำแหง 24 แขวง-เขตบางกะปิ.กทม.สำหรับสถิติการจับกุมคดียาเสพติดตั้งแต่1ต.ค.59-15 ก.ย.60.ตำรวจปส.สามารถจับยาบ้าได้มากถึง100,200,829 เม็ดมากกว่าปีงบประมาณ59ที่จับได้ 28,838,422เม็ดขณะที่ปีงบประมาณ60จับยาไอซ์ได้4,342กิโลกรัม มากกว่าปีงบประมาณ2559ที่จับได้ 632.72 กิโลกรัมรวมทรัพย์สินที่ยึดได้ทั้งหมดเกือบ7.6พันล้านบาท."**


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น