pearleus

วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

กระทรวงยุติธรรม จัดโครงการจัดทำวีดีทัศน์กองทุนยุติธรรม


นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ทางกระทรวงยุติธรรมโดยสำนักงานกองทุนยุติธรรมได้ร่วมกับทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย จัดทำโครงการจัดทำวีดีทัศน์กองทุนยุติธรรม (ภาพยนตร์โฆษณาสั้นกองทุนยุติธรรม)ภายใต้หัวข้อ “ยุติธรรม ยุติ(ระ)ทม โดยจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจกองทุนยุติธรรม ให้เป็นที่รู้จักของประชาชน โดยการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนให้มีโอกาสนำเสนอมุมมองของคนรุ่นใหม่โดยการสร้างสรรค์ผลงานเกี่ยวกับบทบาทภารกิจของกองทุนยุติธรรมผ่านสื่อวีดีทัศน์ในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณาสั้น เพื่อสร้างการรับรู้แก่ประชาชน ให้สามารถเข้าถึงช่องทางการขอรับบริการ ของกองทุนยุติธรรมและกระบวนการยุติธรรม ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
" ในกระบวนการยุติธรรม ในส่วนการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ คนด้อยโอกาส ไม่มีความรู้ที่จะสามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้ ดังนั้น การผลิตหนังสั้นในครั้งนี้จะทำให้เกิดองค์ความรู้ที่จะทำให้ประชาชนสามารถเข้าใจงานของกองทุนยุติธรรมและเข้าถึงการบริการด้านกระบวนการยุติธรรมได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น "นายธวัชชัยกล่าว
สำหรับหัวข้อการประกวดของกองทุนยุติธรรมใน3แนวทางดังนี้คือ 1 ภาพยนตร์สั้นส่งเสริมประชาสัมพันธ์ภารกิจกองทุนยุติธรรม การช่วยเหลือประชาชนในการดำเนินคดีไปสู่ประชาชนทุกพื้นที่ ทุกตารางนิ้วของประเทศไทย 2. ภาพยนตร์สั้นส่งเสริมประชาสัมพันธ์ภารกิจกองทุนยุติธรรม  ด้านกระบวนการยุติธรรม การขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาหรือจำเลย 3. ภาพยนตร์สั้นส่งเสริมประชาสัมพันธ์ภารกิจกองทุนยุติธรรม การให้ความรู้ด้านกฎหมายในการช่วยเหลือผู้ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือผู้ได้รับผลกระทบจากการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน
ทั้งนี้การคัดเลือกผลงานรอบแรกจะประกาศผลการคัดเลือกจาก 100 เรื่อง ในเหลือ 15 ทีม แบ่งเป็นระดับอุดมศึกษา จำนวน 10 ทีม และระดับประชาชนทั่วไป 5 ทีม รวม 15ทีม หลังจากได้ทีมที่ผ่านการคัดเลือกแล้วจะมีการเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการและเวิร์กชอป ร่วมกับสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และจึงจะเริ่มผลิตผลงานภาพยนตร์โฆษณาสั้น เพื่อส่งเข้ารอบตัดสิน และส่งผลงานรอบสุดท้ายภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ในวันที่ 6 ตุลาคม 2560 จะมีการประกาศผลรอบชิงชนะเลิศ ณ ไอแมกซ์ พารากอนซีนีเพล็กซ์ พร้อมเสนอผลงาน15 ทีมต่อไป

********************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น