pearleus

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560

ชี้ชัด ฯ ชวนชิม ป้าเฉิ่ม ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น-หมูตุ๋น กระทุ่มแบน

ร้านป้าเฉิ่ม ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น-หมูตุ๋น
เมนูเด็ดอร่อยเหาะ: เกาเหลาหมูรวม
โดย  ดร.สุนทร วัฒนาพร
นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร
ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร

การปรุงไก่ตุ๋นหรือหมูตุ๋นให้อร่อยต้องใจเย็นและต้องพิถีพิถันเพราะเครื่องเทศสมุนไพรที่จะทำให้ไก่ตุ๋น-หมูตุ๋นหอมและมีรสชาติอร่อยน่าทานมีหลายชนิดเช่น รากผักชี, กระเทียมไทย, พริกไทเม็ด,
โป้ยกั๊ก, อบเชย, ใบกระวาน, ข่า, เหล้าจีน, น้ำมันงา, เห็ดหอม, ซีอิ้วขาว, ซีอิ้วดำ, ซอสปรุงรส ฯลฯ
แค่เครื่องปรุงหลากหลายก็ปวดหัวจี๊ดแล้วครับแถมเวลาตุ๋นยังต้องมีเคล็ดลับในการใช้ไฟแรงสลับกับไฟกลางและไฟอ่อนซึ่ง
ยุ่งยากมากๆ ไหนจะต้องกะเวลาให้ไก่หรือหมูที่ตุ๋นนุ่มไม่เหนียวกำลังดีก็ไม่ใช่เรื้องง่าย ยุ่งยากขนาดนี้แล้วผมจึงขอพาเพื่อนรักนักชิมไปทานก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น-หมูตุ๋นที่ร้านเลยดีกว่าง่ายกว่ากันเยอะ ไม่ต้องเสียเวลาต้มตุ๋นเองแค่ไปถึงร้านแล้วสั่งเมนูที่เราชอบก็ได้อร่อยเหาะอิ่มสบายท้องแล้วครับ
ชี้ชัด ฯ ชวนชิม เที่ยวนี้ผมขอพาแฟนๆ ไปชิมก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น-หมูตุ๋นรสเด็ดสะระตี่น่าทานมากน้ำซุปหวานตาม
ธรรมชาติจากน้ำต้มเล้งและคาตั๊งที่สุดแสนอร่อย ร้านนี้ชื่อว่าร้านป้าเฉิ่มเป็นร้านที่คุณรังสรรค์ ชุนถนอม ประธานชมรมธนาคารจังหวัดสมุทรสาครให้คำแนะนำว่าอร่อยเหาะ 5 ดาวและตั้งอยู่ไกล้ธนาคารกรุงเทพจำกัด(มหาชน) สาขากระทุ่มแบนที่คุณรังสรรค์ทำงานเป็นผู้จัดการสาขาอยู่ที่นี่ ร้านก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋น-หมูตุ๋น ป้าเฉิ่มตั้งอยู่ริมถนนสุคนธวิท ป้ายชัดเจนแต่บอกแค่ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นตัวโตแต่คำว่าป้าเฉิ่มอยู่ในร้านนะครับระวังจะหาไม่เจอขอให้สังเกตฝั่งตรงข้ามเป็นร้าน Samsung Galaxy Smart Phone ถ้ามาจากสามแยกไฟแดงกระทุ่มแบนถึงหอนาฬิกาเลี้ยวซ้ายผ่านหน้าธนาคารกรุงเทพสาขากระทุ่มแบนตรงไปข้ามสะพานผ่านแยกหลวงตาทองตรงมาอีกประมาณ 150 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือถ้าไปไม่ถูกโทรถามที่เบอร์ 084 0126407 เจ้าของร้านคือคุณกันจนา(จิน)สุคนธาภิรมย์ คุยสนุกเป็นกันเองให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่นในช่วงเที่ยงสามีของคุณจินจะมาช่วยที่ร้านคือคุณเชิดพันธ์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุงที่มาช่วยได้เพราะเขามีอาชีพเป็นเจ้าของกิจการรถรับจ้างขนส่งไม้อัดและขนส่งทั่วไปชื่อว่า บจก.สุคนธาทรานสปอร์ตใครสนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 081 849 7133 นะครับ
คุณจินเจ้าของร้านเล่าว่า" เปิดร้านมาได้ 2 ปีแล้วเดิมทีมีภูมิลำเนาอยู่ที่สมุทรปราการแต่ได้ย้ายรกรากตามสามีที่มาทำธุรกิจที่กระทุ่มแบนและด้วยความที่ชอบทำอาหารและมีสูตรน้ำแดงของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเมืองเพชรที่ตกทอดมาจากคุณแม่ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นเพราะใช้น้ำตาลโตนดซึ่งจะทำให้น้ำซุปมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวอร่อยเหาะและเมื่อมีการตุ๋นรวมกับมะระจะได้รสชาติที่หวานอมขมแถมอมเปรี้ยว
เรียกว่าได้ครบ 3 รสและเพิ่มความหอมน่าทานโดยใส่เครื่องเทศจีนกว่า 10 ชนิดเช่นโป้ยกั๊ก, ซวงเจีย, อบเชย, เกาคี้ ฯลฯ ต้มตุ๋นกับเล้งและคาตั๊งยิ่งทำให้มีรสหวานอร่อยตามธรรมชาติ จึงได้มาเปิดร้าน
ขายก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋นน้ำแดง" ผมขอบอกว่าน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้ต้องยกนิ้วให้ อร่อยเหาะ 5 ดาวยังน้อยไปครับ
ไปชิมเที่ยวนี้เราไปกันก่อนเที่ยงลูกค้าเพียบเต็มร้านเลยครับเมนูที่ผมทานแล้วต้องยกนิ้วให้ว่าอร่อยเหาะ 5 ดาวคือเมนูเกาเหลาหมูรวมราคา 40 บาทพิเศษ 50 บาท มีทั้งหมูตุ๋นที่ตุ๋นได้เปื่อยกำลังดีไม่ยุ่ยจนเกินไปโดยใช้ส่วนหมูขั้วตับ-หมูหมัก-ซี่โครงอ่อนหมูตุ๋นยิ่งสุดยอดเคี้ยวมันดี-ตับสดและลูกชิ้นหมู ทั้งสดทั้งอร่อยไม่มีกลิ่นสาปเลย เมนูนี้ผมแนะนำถ้ามาร้านนี้ต้องสั่งๆๆๆห้ามพลาดถ้าชอบเส้นใหญ่-เล็ก ตามชอบสั่งได้เลย ยิ่งทานกับข้าวสวยยิ่งอร่อยใหญ่ เมนูที่คุณรังสรรค์นิยมชมชอบมากๆ ชมว่าเส้นเล็กเหนียวนุ่ม น่องไก่ ขาไก่ตุ๋นได้ดีนุ่มอร่อยลิ้นคือก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กน่องไก่พิเศษขา-ข้อไก่ ใส่มะระต้มเปื่อยกำลังดีทางร้านนี้มีเคล็ดลับคือนำมะระไปนึ่งก่อนแล้วถึงจะนำมาต้มตุ๋นจึงทำให้รสชาติดีมากไม่ค่อยขมเรียกว่าทานกับน่องไก่ตุ๋นยิ่งอร่อยใหญ่ราคา 50 บาท เมนูนี้ผมชิมแล้วก็ว่าอร่อยตามที่คุณรังสรรค์ว่าขา-ข้อตุ๋นหลายชั่วโมงจนเปื่อยเคี้ยวอร่อยไม่
เปื่อยมากเรียกว่ากำลังเคี้ยวมันดีข้อไก่ที่นี่เค้าใช้ข้อเต็มซึ่งมีส่วนของเอ็นเยอะ ห้ามพลาดต้องสั่งมาทานนะครับ
เมนูบะหมี่น่องไก่ตุ๋นราคา 30 บาทพิเศษ 40 บาท น่องไก่ใหญ่นุ่มดีมาก เส้นบะหมี่เหนียวดีเป็นเส้นชนิดแบนอร่อยไปอีกแบบต้องชมว่าน้ำซุปน้ำแดงสูตรเมืองเพชรเค้าสุดยอดอร่อยจริงครับรสขาติหวานตามธรรมชาติยิ่งเวลาทานกับมะระที่ต้มเปื่อยกำลังดีหอมเครื่องเทศน่า
ทานมากๆให้ความหวานความขมความเปรี้ยวที่เหมาะเจาะเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยจริงๆ ใส่ผักบุ้งและถั่วงอกมาด้วยสุดยอดๆๆ แถมยังมีผักสดเช่นใบโหระพา, ถั่วงอกสด, มะระสดหั่นชิ้นเสริฟไว้บริการที่โต๊ะด้วยครับ
เมนูสุดท้ายคือเมนูซุปเปอร์ขาไก่ ราคา 50 บาทเมนูนี้ใส่ทั้งขาและข้อไก่ตุ๋นจนเปื่อยปรุงน้ำซุปน้ำแดงเพิ่มความแซ่บจี๊ดจ๊าดด้วยพริกขี้หนูสวนและน้ำมะนาวคั้นกันสดๆชามต่อชามรสชาติเผ็ดนำเปรี้ยวตามใส่ผักชีใบเลื่อย, ผักชีและใบกระเพราให้รสชาติที่ดีและหอมน่าทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเหาะเช่นกัน
ร้านนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกหลายเมนูไปเลือกทานตามชอบราคาไม่แพง และมีหนังปลากรอบราคา 20 บาทและแคบหมูถุงเล็ก 7 บาทถุงใหญ่ 12 บาทไว้เป็นเครื่องแกล้มกับก๋วยเตี๋ยวด้วยครับ
ร้านป้าเฉิ่มเปิดบริการตั้งแต่เวลา 8.00 น.ถึง 16.30 น.หยุดแค่เดือนละ 2 วันคือวันจันทร์และวันอังคารสัปดาห์สุดท้ายของเดือนอย่าลืมไปทานกัน ผมการันตีว่าอร่อยเหาะ 5 ดาวไม่ผิดหวังแน่นอนครับก่อนจากกันผมได้มอบป้ายร้านเด็ดเมนูดังเมนูเด็ดอร่อยเหาะ 5 ดาวคือเมนูเกาเหลาหมูรวมและได้มอบชุดของขวัญผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มสุกี้อร่อยเหาะและน้ำพริกเผา ฯลฯจะได้อร่อยกันทั้งครอบครัวพร้อมผ้ากันเปื้อนให้กับเจ้าของร้าน ...สวัสดีครับ…..










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น