pearleus

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

พิราบร่วมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรม พิราบร่วมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์และสรุปผลดำเนินงานเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
            22 กใย.60 ที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และ นางฐานิยา นิยมญาติ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ร่วมแถลงสรุปผลดำเนินงานเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามโครงการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร นครปฐมรวมใจถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเตรียมจัดงานพระราชพิธีของหน่วยงานต่างๆ สู่การรับรู้ของประชาชนในทุกพื้นที่ของจังหวัดนครปฐม รวมทั้งเชิญชวนประชาชนชาวนครปฐมร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่จังหวัดนครปฐมและส่วนราชการต่างๆ จัดขึ้น เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนง อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน นักจัดรายการวิทยุชุมชน ส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรม
            นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า นับจากที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559 เวลา 15.52 น. คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 กำหนดให้วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีฯ
           และเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมในห้วงเดือนตุลาคมนี้ จึงได้พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดตั้ง จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพขึ้นเพื่อเป็นการรวมพลังความรักและน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
           ในส่วนสำหรับดอกไม้จันทน์ จังหวัดนครปฐม ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการ สถานศึกษา ภาคประชาชน และภาคเอกชน ร่วมกันฝึกสอนและประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ให้กับประชาชน จิตอาสา นักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม กันยายน 2560 โดยมีหน่วยงานและประชาชนจากทุกภาคส่วนได้ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จำนวน 8 แบบ ได้แก่ ดอกดารารัตน์ ดอกแก้ว ดอกชบาหนู ดอกลิลลี่ ดอกพุด ดอกกล้วยไม้ และดอกกุหลาบ ซึ่งได้ส่งมอบให้ทางจังหวัดไปแล้ว และในวันนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยสื่อมวลชนทุกแขนงอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน นักจัดรายการวิทยุชุมชน ส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ ได้มอบดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ พระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดนครปฐม จำนวน 700 ดอก รวมทั้งสิ้น 327,700 ดอก ไว้สำหรับใช้เฉพาะในงานดังกล่าว





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น