pearleus

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

“บิ๊กบี้” ย้ำ กระตุ้นเยาวชนมีงานทำรับ Future of Work ไทยเจ้าภาพแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนปี 61


พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการจัดงานแข่งขัน ครั้งที่ 1 ในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ณ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ว่า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 12  ระหว่างวันที่ 26  สิงหาคม – 4  กันยายน 2561   ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการ ะชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้เตรียมการประชุมของคณะกรรมการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ในวันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการฯ   โดยได้เชิญสมาชิกของประเทศอาเซียน ซึ่งมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน เข้าร่วมการประชุมรวมทั้งสิ้น 10 ประเทศ ประมาณ 40  คน สาระสำคัญในการประชุมเป็นการกำหนดยุทธศาสตร์การจัดงาน รวมทั้งจะได้หารือร่วมกันเกี่ยวกับการปรับปรุงแก้ไขสาขาใดบ้างในการแข่งขัน ส่วนการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับเทคนิคจะมีขึ้นใน
เดือนกุมภาพันธ์ 2561
รมว.แรงงาน  กล่าวต่อว่า การจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งนี้  จะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เยาวชนของประเทศสมาชิกอาเซียนได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือที่สูงขึ้น เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านอาชีพและโครงสร้างประชากร การเตรียมงานที่จะทำในอนาคต (Future of Work) ให้มีความพร้อม โดยเฉพาะเทคโนโลยีชั้นสูงที่ทุกประเทศอาเซียนต้องร่วมมือกันซึ่งหากเยาวชนมีความพร้อม ก็จะสามารถปรับตัว  และเพิ่มขีดความสามารถของกำลังแรงงานในประเทศนั้นๆ ด้วย
                                      สำหรับการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 จะแบ่งเป็น 6 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ 1 ) เทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิต 2 ) เทคโนโลยีการสื่อสาร 3) แฟชั่นและครีเอทีฟ 4 ) ขนส่งและโลจิสติกส์ 5 ) เทคโนโลยีก่อสร้างและอาคาร และ 6) บริการส่วนบุคคลและสังคม


****************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น