pearleus

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

สมาคมไทยจีนมอบเงินบริจาคให้บิ๊กตู่



นายอุดม จวง นายกสมาคมการค้าสัมพันธ์ไทยจีน และรองประธาน หลี เซ่น เจียว  พร้อมคณะกรรมการบริหาร เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี  ที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อมอบเงินบริจาค และสิ่งของเครื่องใช้จำนวนเงิน 1.8 ล้านบาท บริจาคเงินสมทบทุนในการช่วยเหลือฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมภาคอีสาน.
 
เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560  เวลา 09:30 น.ที่ผ่านมา สมาคมการค้าสัมพันธ์ไทยจีน ร่วมกับ บริษัท ไทยเอเชียการท่องเที่ยว  Golden Dragon Hotel Group นำโดยประธานกิตติมศักดิ์ หลินเหว่ย, Luo Yameng รองประธานกรรมการ ลี้เช็งจ่าย เจิ้งเหอ Youmin เฉินจินเจ้าเสี่ยว Xiaolong เฉิน Zhaohua,  Zhuangwei เมืองกวางสี Qingli เลขาธิการ หลิว Zhenning ยืนหลิน Hailong  อธิบดี จางจู เลขานุการ Zhang Miaomiao เดินทางไปยังตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียมรัฐบาล เพื่อเข้าพบท่าน พล.อ.ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเงินสมทบทุนเข้าบัญชีกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสาสาธารณภัย รวมเป็นเงิน ทั้งสิ้น 1.8 ล้านบาท  นายอุดม จวง นายกสมาคม และคณกรรมการบริหาร มอบเงินบริจาคจำนวนเงิน  1,000,000 บาท รองประธานกรรมการบริหาร ลี้เช็งจ่าย ในเครือ Laburnum กลุ่ม บริษัท ไทยภายใต้เจิ้งเหอ Youmin รองประธานกรรมการเจิ้งยัน การค้าที่ดี (ประเทศไทย) จำกัด รองประธานกรรมการนายจันชาวไทย Jintao Stainless Steel Co. , Ltd. , Lin Hailong คณะกรรมการ Jigui จำกัด ร่วมบริจาคเพิ่มอีก 500,000 บาท และเสื้อผ้า 300,000 บาท รวมเงินการบริจาคทั้งหมด 1.8 ล้านบาท
      
ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ท่านนายกฯ รู้สึกปราบปลื้มในน้ำใจอันงดงาม และใจที่เป็นกุศลครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผมทราบว่า นักธุรกิจเชื้อสายจีน ที่มาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ประสบความสำเร็จกันมากมาย ไทยกับจีนยังมีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูงทำให้เศรษฐกิจของไทยมีความเจริญก้าวหน้า และรู้ว่าพวกคุณทุกคนดำเนินงานได้เป็นอย่างดี และสามารถเป็นแบบอย่างสำหรับคนรุ่นใหม่ไดัต่อไป  หวังว่าคุณจะทำดีเพื่อดำเนินการต่อไปให้อยู่บนพื้นฐานของความดี 
นายกรัฐมนตรี ให้ความเป็นกันเองพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศและต่างประเทศในปัจจุบันต้องเผชิญกับประเทศไทย และพัฒนาประเทศในทุกๆด้าน นายกฯได้พูดคุยเกี่ยวกับเศรษฐกิจการเมืองธุรกิจและวัฒนธรรมประเพณีที่มาจากการทำมาหากินของผู้คน ท่านแสดงออกกับทุกคนด้วยความคุ้นเคย และอารมณ์ดี พูดไปด้วยความสนุกสนานยิ้มแย้ม  นายกรัฐมนตรี ถามทุกคนด้วยความห่วงใย ว่า ทุกๆท่านได้สัญชาติไทยกันหมดรึยัง เขากล่าวว่า: สิ่งที่คุณต้องการให้รัฐบาลช่วยแก้ไข หากความต้องการนั้นเกิดประโยชน์ต่อประชาชนหมู่มาก รัฐบาลจะแก้ไข ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เต็มกำลัง  นอกจากนี้ยังรับฟัง ลี้เช็ง รองประธานกรรมการบริหารของแบรนด์ไทยในเรื่องการส่งออก, เฉิน Zhaohua รองประธานบริหารเรือบนอ่าวไทย ประธานกิตติมศักดิ์ Luo Yameng แจ้งให้นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องที่จะสร้างการส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของสินค้าไทยของจีน พูดถึงประเด็นแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์.

            จบการสนทนา ท่านนายกรัฐมนตรี ยังเปิดโอกาสให้พวกเราทุกคนสักถาม ขอคำปรึกษา กับท่านที่ละคน  และให้ความใส่ใจในการแก้ปัญหาให้ โดยสั่งให้เลขาธิการเลขาธิการ Wei La Aaron Po และเจ้าหน้าที่อื่น ๆ บันทึกรายละเอียดเพื่อนำไปช่วยแก้ไขต่อไป
      
         พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี  ให้เวลาคณะได้พูดคุย ในบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเองเป็นอย่างมาก และแลกเปลี่ยนการอภิปรายฟังมุมมองที่เป็นจริงจากทุกคน นายกกล่าวสรุปตอนท้ายว่า หลักการของความมั่งคั่ง "นำมาจากสังคมกับชุมชน" และในปีที่ผ่านมา นายกฯ ใช้กลยุทของประธานาธิบดี สีจิ้งผิง มาปรับใช้ด้วยเช่นกัน  สิ่งสำคัญคือการ"มีส่วนร่วมกับชุมชนในการบริหารประเทศ"

ในวันเดียวกันสถานีวิทยุหลักในประเทศไทยสถานีโทรทัศน์สื่ออิเล็กทรอนิกส์ใหม่ หนังสือพิมพ์ไทยจีนและอังกฤษ ได้รับการสัมภาษณ์และออกอากาศรายการสด



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น