pearleus

วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

"ทีซีซี แลนด์ฯ" ผนึก "นกแอร์" ดึงนักธุรกิจต่างชาติ-ทัวร์ เดินทางมาตลาดต่อยอด-กระตุ้นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี – เศรษฐกิจไทย เจาะตลาดจีน อาเซียน



นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด ผู้พัฒนาค้าปลีกค้าส่งโครงการตลาดต่อยอด เปิดเผยว่าบริษัทได้จับมือร่วมกับสายการบินนกแอร์ ที่ถือเป็นพันธมิตรเอกชนรายแรกในการร่วมประชาสัมพันธ์และสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการในโครงการตลาดต่อยอด  เพื่อร่วมกันส่งเสริมตลาดต่อยอดและดึงฐานลูกค้าของนกแอร์กลุ่มเอสเอ็มอี เข้ามาแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าระหว่างผู้ประกอบการในอาเซียนแบบท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ รวมทั้งยังสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ทำการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมขายร่วมกัน โดยตั้งเป้าหมายช่วยให้มีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ปีแรกประมาณ 500 - 600 ล้านบาท

"มั่นใจศักยภาพของนกแอร์ในการเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ จากปัจจุบันมีจุดหมายปลายทางที่บินไปทั้งหมด 26 ประเทศ จึงช่วยดึงนักธุรกิจและลูกค้าทั้งคนไทยชาวต่างชาติ อาทิ จีน อาเซียน  ที่จะเป็นคู่ค้าหลักเข้าแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าในประเทศเพิ่มมากขึ้น และนกแอร์ยังได้ประโยชน์ในการเข้าไปเปิดบูธขายตั๋วภายในตลาดต่อยอดอีกด้วย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เบื้องต้นสัญญาความร่วมมือดังกล่าวมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี

ทั้งนี้ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้าก่อสร้างไปแล้วประมาณ 70% คาดว่าจะเปิดให้ผู้ประกอบการเข้ามาตกแต่งพื้นที่ได้ช่วงปลายปีและเปิดให้บริการในช่วงมี.ค.-เม.ย. 61 ซึ่งบริษัทยังคงมีแผนหาพันธมิตรรายใหม่ที่เป็นเครือข่ายการค้าส่งและตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง.

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า บริษัทมีจุดมุ่งหมายในการ กระตุ้น กลุ่มผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศจีน ตามแผนการเปิดเส้นทางของบริษัท ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนจัดทำ บิซิเนส ทริป เพื่อกลุ่มผู้ประกอบการและนักธุรกิจจากต่างชาติในการเดินทางมา เพื่อเป้าหมายทางธุรกิจกับตลาดต่อยอด ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสของธุรกิจ ผู้ประกอบการไทย และมองว่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ โดยคาดว่าจะเกิดรายได้จากการแลกเปลี่ยนซื้อขายระหว่างผู้ประกอบการในภูมิภาคอาเซียนได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ปัจจุบันนกแอร์ได้เพิ่มเส้นทางต่างประเทศ โดยเฉพาะจีน ล่าสุดทำการบินกว่า 50 เที่ยวบินสู่จีน และช่วงไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค.) ได้เตรียมเปิดจุดบินใหม่อีก 3 - 4 เมืองรองในจีน รวมทั้งเพิ่มความถี่เที่ยวบิน  เพิ่มเส้นทางบินจากสนามบินอู่ตะเภาไปจีนหลายเที่ยวบิน ดังนั้นจะทำให้การใช้เครื่องบินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้มาก โดยคาดว่าช่วงต้นปี 2561 จะมีการใช้เครื่องบินเพิ่มเป็น 11-12 ชั่วโมงต่อลำต่อวัน จากปัจจุบันอยู่ที่ 8 ชั่วโมงต่อลำต่อวัน และนกแอร์ตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้เส้นทางต่างประเทศกับในประเทศเป็น 50:50 จากปีนี้อยู่ที่ 30:70

อนึ่ง โครงการตลาดต่อยอดตั้งอยู่บนพื้นที่ 160 ไร่ อ.บางปะอิน จ.พระนคร ศรีอยุธยา ใช้เงินลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท  ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้า 70% และจะแล้วเสร็จเฟสแรกในไตรมาสแรกปี 2561

+++++++++++++++++++++++

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น