pearleus

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

เปิดแผนยุทธศาสตร์ธุรกิจโฮเรก้าปั้นไทยสู่อาเซียน

นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย โฮเรก้า จำกัด หรือ เอเชีย โฮเรก้า เปิดเผยว่า มูลค่ารายได้จากการท่องเที่ยวจำนวน 2.51 ล้านล้านบาท ในปีที่ผ่านมา รายได้สูงสุด 2 อันดับแรก คือ รายได้จากธุรกิจโรงแรมและที่พัก ประมาณ 580,000 ล้านบาท ธุรกิจอาหาร/เครื่องดื่ม ประมาณ 448,000 ล้านบาท คิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งหมด ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทย ที่จะพัฒนาศักยภาพตนเองให้สามารถแข่งขันได้ ภายใต้แนวคิดการบริหารและจัดการของ HORECA SQAURE@CW TOWER (โฮเรก้า สแควร์ แอท ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์)

ทั้งนี้ HORECA SQAURE@CW TOWER เป็นศูนย์ค้าส่ง-พัฒนาธุรกิจโฮเรก้ารายแรกของไทยและใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่ให้บริการครบวงจร หรือ Total Solution มีแนวคิดหลักคือ “ครบ คุ้ม คุณภาพ และไว้วางใจได้” ตั้งอยู่ใน ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ระหว่างชั้น 3-5 ให้บริการใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ส่วนแรก จัดหาและจัดสรรสินค้าและบริการ เป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการในธุรกิจโฮเรก้าที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกกลุ่ม
ส่วนที่สอง มีศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ ให้บริการการอบรมเชิงวิชาการ และการอบรมเชิงปฏิบัติ เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า สามารถพัฒนาและต่อยอดสินค้าและบริการให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ส่วนสุดท้าย มีบริการส่งเสริมและสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ ภายใต้แนวคิด ส่งเสริม ช่วยเหลือ และสนับสนุน โดยประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาร่วมพัฒนากลุ่มผู้ประกอบการระดับ Premium SMEs เพื่อเพิ่มโอกาสและความสำเร็จในธุรกิจโฮเรก้ามากยิ่งขึ้น

ด้านนางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เอเชีย โฮเรก้า กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไตรมาส 2 ของกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า พบว่า โรงแรมและร้านอาหารมีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.5 เป็นไปในทิศทางดีขึ้น โดยเป็นรายรับจากภาคการท่องเที่ยว 625,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.4 มาจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 395,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.8 และกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย 230,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.4 ขณะเดียวกัน ภาพรวมเศรษฐกิจโลก มีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง มีอนาคตสดใส มีแนวโน้มรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงเกินกว่า 1.96 ล้านล้านบาทจากที่คาดการณ์ไว้ หรืออาจมากถึง 2 ล้านล้านบาท

ทั้งนี้ เอเชีย โฮเรก้า ถือกำเนิดขึ้นภายใต้แนวคิดของการบริหารกลุ่มธุรกิจโฮเรก้าอย่างครบวงจร ดำเนินงานใน 3 ส่วนหลักที่จะเป็นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจโฮเรก้าให้สามารถแข่งขันและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผลักดันไทยสู่ศูนย์กลางของกลุ่มธุรกิจโฮเรก้าแห่งอาเซียน ส่วนแรก คือ HORECA SQAURE@CW TOWER ส่วนที่สอง คือ การจัดงานแสดงสินค้าและบริการ B2B ระดับนานาชาติ สำหรับกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกสองปี เริ่มครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560 ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมแสดงงานทั้งสิ้นกว่า 80 คูหา เป็นคูหาจากต่างประเทศร้อยละ 30 มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมงานประมาณ 5,000 ราย เป็นกลุ่มผู้ซื้อจากต่างประเทศร้อยละ 20 จากประเทศจีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ อินเดีย อินโดนีเซีย และกลุ่ม CLMV ที่สำคัญ สามารถสร้างมูลค่าเงินสะพัดตลอดทั้งงานได้มากถึง 30 ล้านบาท ส่วนที่สาม คือ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา การดำเนินงานทั้งสามส่วนนี้ จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจโฮเรก้า และมีส่วนช่วยพัฒนาผู้ประกอบการโฮเรก้าของไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง รวมทั้ง ทำให้ เอเชีย โฮเรก้า เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโฮเรก้าอย่างครบวงจรรายแรกของไทย
 “อีกหนึ่งหน้าที่สำคัญคือ การพัฒนาธุรกิจของอีกหนึ่งบริษัทในเครือ นั่นคือ บริษัท อินเตอร์ โฮเรก้า จำกัด หรือ อินเตอร์ โฮเรก้า ดำเนินธุรกิจในการจัดหาสินค้าและบริการในกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ให้บริการรับสั่งซื้อสินค้าตามความต้องการของลูกค้า เนื่องจากจุดแข็งของ อินเตอร์ โฮเรก้า คือ พันธมิตรคู่ค้าจากผู้ประกอบการในไทย และต่างประเทศในหลายแหล่ง ทั้ง จีน ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน ทำให้สามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้หลากหลายรูปแบบ สร้างความแตกต่างให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ในราคาที่เหมาะสม และมีคุณภาพ” คุณลัดดา กล่าว

++++++++++++++++++++++++

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น