pearleus

วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

อยุธยานำร่องโชว์ศักยภาพเมืองท่องเที่ยว



นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดงาน “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1” เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 3 บุรี1 นคร ที่แสดงถึงการเชื่อมโยง ร้อยเรียงความหลากหลายของกลุ่มจังหวัดฯ หลอมรวมให้เป็น1 เดียวกัน เสริมสร้างสัมพันธ์ สู่ความรุ่งเรือง คือ สุพรรณบุรี + กาญจนบุรี + ราชบุรี + นครปฐม ที่ประสานกันเป็นหนึ่งเดียว โดยจัดขึ้นที่ จ. อยุธยา เป็นจังหวัดแรก ระหว่างวันที่ 1-5 กันยายนที่ผ่านมา ณ อยุธยา ซิตี้พาร์ค

ทั้งนี้ จังหวัดอยุธยาเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ มีผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดมีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ ในด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย จึงเป็นเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติได้เป็นอย่างดี” สำหรับจำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 45 ราย อาทิ ผู้ประประกอบการสินค้าเสื้อผ้า - เครื่องประดับ ยาสมุนไพร สินค้า OTOP งานศิลปกรรมและหัตถกรรม รวมถึงผู้ประกอบการบริการท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ซึ่งผู้ประกอบการทั้งหมดจะร่วมเดินทางเป็นคาราวานประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการทั่วทุกภูมิภาคของไทย จำนวน 5 ครั้ง 5

 “หลังจากนั้นสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยผู้ประกอบการ 3 บุรี 1 นคร จะออกเดินสายจัดงานในอีก 4 หัวเมืองใหญ่ ได้แก่ จ. ชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน ณ แปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา, จ. นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน ณ คลัง พลาซ่า จอมสุรางค์, จ. ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า และ จ. เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 18-22 กันยายน ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว” ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี คาดว่าการจัดงาน “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1” จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 สร้างเม็ดเงินกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ช่วยพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุค 4.0 ได้

*******************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น