pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

บันทึกความเข้าใจ ไทย – เมียนมาร์


สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมาร์ ได้จัดงานแถลงข่าวพร้อมลงนาม ในบันทึกความเข้าใจ (MEMORANDUM OF UNDERSTANDING) ระหว่างสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมาร์ กับสมาคมธุรกิจไทย-เมียนมา ณ ห้องชมัยมรุเชฐ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร
 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 เวลา 13.30 น. สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมาร์ ได้จัดงานแถลงข่าวพร้อมลงนาม ในบันทึกความเข้าใจ (MEMORANDUM OF UNDERSTANDING) ระหว่างสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมาร์ กับสมาคมธุรกิจไทย-เมียนมา ณ ห้องชมัยมรุเชฐ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร โดยมีพลเอกวิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา พร้อมด้วยนายสรศักดิ์ กีรติโชคชัยกุล นายกสมาคมนักธุรกิจไทยในเมียนมา, พลเอกทวีทรัพย์ โชครัตนชัย อุปนายกสมาคมและเลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมาร์, นายณัฐวิณ  พงษ์เภตรารัตน์ รองนายกสมาคมนักธุรกิจไทยในเมียนมาร์ และแขกผู้มีเกียรติ
ด้านนายสรศักดิ์ กีรติโชคชัยกุล นายกสมาคมนักธุรกิจไทยในเมียนมา กล่าวว่า ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการลงนามในบันทึกความเข้าใจดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างพันธมิตรระหว่างสองสมาคม เพื่อเพิ่มศักยภาพขยายเครือข่ายในการขับเคลื่อน แลกเปลี่ยนข้อมูลการประชาสัมพันธ์ และต่อยอดให้นักธุรกิจไทยเพื่อการประกอบธุรกิจในประเทศ เมียนมา ด้วยเป้าหมายว่าทั้งสองสมาคมจะเป็นองค์กรเอกชนพัฒนา ซึ่งจะร่วมกันจุดประกายความร่วมมืออันโปร่งใสระหว่างไทยและเมียนมา ภายใต้กฏระเบียบและข้อตกลงที่ชัดเจนในทุกระดับของการบริหารจัดการ เพื่อประโยชน์ที่ทัดเทียมกัน ต่อจากนั้นเวลา  14.00 น. ก็ได้มีการแถลงเพิ่มเติม  เรื่องการจัดทอดกฐินและผ้าป่าสามัคคีสองแผ่นดินไทยเมียนมาร์
สำหรับปีนี้จัดในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ณ วัดอรุโณทัย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ไทย-เมียนมาร์ จะจัดทอดกฐินสามัคคีถวายวัดอรุโณทัย ของราชอาณาจักรไทย และจัดทอดผ้าป่าถวายวัดสุวิหารโป่งป่าแขม อำเภอเมืองต่วน จังหวัดเมืองสาด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เพื่อสมทบทุนการศึกษา การเรียนรู้ทางพุทธศาสนา และการปฏิบัติธรรมสำหรับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร เด็กผู้ด้อยโอกาส และ พุทธศาสนิกชนทั่วทุกสารทิศ ส่วนวัดอรุโณทัย มีโครงการอุปถัมถ์เด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาส ให้พักอาศัยกินนอนในวัดและส่งเสริมการศึกษา มีเด็กในอุปการะทั้งหญิงและชาย รวม 54 คน สำหรับวัดสุขวิหารโป่งป่าแขม มีพระสงฆ์จำพรรษา 4 รูป สามเณร 50 รูป และมีโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนาด้วย ส่วนผู้ประสงค์ที่จะบริจาคเงินร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินฯ และสนับสนุนการศึกษา สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารทหารไทยฯ เลขที่บัญชี 041-2-69353-3  ชื่อบัญชี กฐิผ้าป่าสองแผ่นดินปี 60” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พันเอกนพดล  ฟักอังกูร มือถือ 093-889-9465  หรือ 094-536-9429  และ 081- 818-9933






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น