pearleus

วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณนำจัดทัพคาราวานผู้ประกอบการ โชว์ศักยภาพเมืองท่องเที่ยว

สุพรรณบุรี ประกาศความพร้อมจัดงาน “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1” นำทัพผู้ประกอบการ 3 บุรี 1 นคร สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม โชว์ศักยภาพเมืองท่องเที่ยว อวดสินค้าเด่น ลุย 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ หวังสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยว  ก้าวย่างสำคัญพัฒนาท่องเที่ยวไทย สู่

นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่กำหนดให้  “การท่องเที่ยว” เป็นวาระแห่งชาติตามแผนยุทธศาสตร์กู้วิกฤติและมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ปี 2560  ซึ่งการบริหารงานเชิงยุทธศาสตร์รูปแบบกลุ่มจังหวัด เป็นการบริหารงานบูรณการรูปแบบใหม่ โดยการรวมจังหวัดที่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงในด้านต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้การวางกรอบทิศทางการพัฒนาและการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรเป็นไปอย่างมีระบบ และร่วมกันพัฒนาจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 ประกอบด้วยจังหวัด สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และ นครปฐม ซึ่งถือเป็นกลุ่มจังหวัดทีมีศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยว มีความผสมผสานกันทั้งทางวัฒนธรรม ธรรมชาติ และการเกษตร เป็นแหล่งรวมเส้นทางของแม่น้ำสายสำคัญ ไม่มีความแตกต่างทางด้านภาษาอยู่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพฯ  ทำให้ได้รับอิทธิพลจากการขยายตัวของกรุงเทพฯ จนกลายเป็นเขตเศรษฐกิจเดียวกัน ด้วยปัจจัยดังกล่าว        จึงทำให้เกิดโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคการตอนล่าง 1”

ทั้งนี้ งาน “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1” เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ที่จะช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการที่โดดเด่น รวมถึงโอกาสในการขยายตลาดให้กระจายสู่ภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ อีกทั้งเป็นการสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว 4 จังหวัด ภาคกลางตอนล่าง 1  อีกด้วย โดยจำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 45 ราย  อาทิ  ผู้ประประกอบการสินค้าเสื้อผ้า - เครื่องประดับ ยาสมุนไพร สินค้า OTOP งานศิลปกรรมและหัตถกรรม

รวมถึงผู้ประกอบการบริการท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร   ซึ่งผู้ประกอบการทั้งหมดจะร่วมเดินทางเป็นคาราวานประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการทั่วทุกภูมิภาคของไทย จำนวน 5ครั้ง 5 ภูมิภาค ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงาน “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ๑” ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมการออกร้านสินค้าท้องถิ่นที่มีวัตถุดิบสำคัญในเฉพาะพื้นที่นั้นๆ การจัดแสดงพื้นบ้านของกลุ่มจังหวัด การจัดมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การจัดนิทรรศการ เป็นต้น จัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน  นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังมีโอกาสได้ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย

++++++++++++++++++++++++++

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น