pearleus

วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

จนท.บุกตรวจงาช้างแปรรูป

   

พ.อ.เกรียงชัย  สุวรรณทัต รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ค. ติดภารกิจ มอบหมายให้ พ.ต.ณฐกร  ไกรษร จนท.ปฏิบัติการ กลุ่มงานมวลชน และ จนท.กอ.รมน.จังหวัด ส.ค. ประสานการปฏิบัติร่วมกับ จนท.ทสจ.สมุทรสาคร, จนท.ตำรวจ ปทส., จนท.ป่าไม้จังหวัด, จนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์, จนท.สายตรวจป้องกันและปราบปรามด้านสัตว์ป่าส่วนกลาง สบอ.ที่ 3, ปลัดอำเภอกระทุ่มแบน, ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน และ จนท.อส. อ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบตามเรื่องร้องเรียนจากสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการลักลอบค้างาช้างและนอแรด ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ท่าไม้จนท.ได้ประสานงานกับเจ้าของบ้านซึ่งเดินทางไป จ.บึงกาฬ เพื่อให้แจ้งกับบุตรชาย เพื่อให้นำ จนท.ตรวจสอบตามเรื่องร้องเรียน


จากการตรวจสอบขั้นต้น พบงาช้างที่แปรรูปเป็นเครื่องประดับจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีสติกเกอร์กำกับการขึ้นทะเบียน แต่ยังไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงได้ เนื่องจากบิดาเป็นผู้เก็บเอกสารหลักฐานไว้ในตู้เซฟ

ขณะเข้าตรวจสอบในบริเวณบ้าน พบกองไม้จำนวนมาก บางส่วนอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเจ้าของบ้านได้ชี้แจงว่า ตนเองประกอบกิจการโรงเลื่อยอยู่ที่ จ.บึงกาฬ มีการนำไม้เข้ามาจาก สปป.ลาว ซึ่ง จนท.ป่าไม้จังหวัด ได้แจ้งให้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมดมาแสดง ในวันจันทร์ที่ 11 ก.ย. 60 โดย จนท.ที่เกี่ยวข้องจะเข้าร่วมตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง  


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น