pearleus

วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560

ตรวจสอบคุณสมบัติก่อนรับบัตรสวัสดิการ

 
สำนักงานคลังจังหวัดนครปฐม ขอให้ประชาชนตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในเดือนตุลาคม ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้
        นายกิตติศักดิ์ เมธาทัศน์ชวลิต คลังจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนตรวจสอบคุณสมบัติ ตามโครงการประชารัฐสวัสดิการ การให้ความช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ทางเว็บไซต์ www.epayment.go.th , www.mof.go.th และwww.fpo.go.th โดยการพิมพ์เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ สามารถขออุทธรณ์ให้ตรวจสอบใหม่ ภายในวันที่ 29 กันยายนนี้ เท่านั้น ซึ่งผู้ขออุทธรณ์ควรดำเนินการด้วยตนเองหรือบุคคลที่ไว้ใจได้ แต่ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการด้วยตนเองหรือไม่มีบุคคลอื่น ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนเพื่อให้ช่วยดำเนินการได้
        สำหรับการรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้เปิดให้ประชาชนทั่วประเทศ เริ่มรับบัตรตั้งแต่วันที่ 21 30 กันยายน 2560 ณ หน่วยที่รับลงทะเบียน และเริ่มใช้บัตรตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ซึ่งจังหวัดนครปฐม เป็น 1 ใน 6 จังหวัดปริมณฑล ที่ต้องขยายระยะเวลาในการรับบัตร เป็นวันที่ 17 ตุลาคม 2560 เนื่องจากข้อมีจำกัดด้านเทคนิคการผลิตบัตรแบบ Hybrid 2 Chips เพื่อใช้ชำระค่าสินค้าและค่าโดยสารตามรายการและวงเงินที่กำหนด แต่การชำระค่าโดยสารรถ ขสมก. และ รถไฟฟ้า ต้องเป็นไปตามมาตรฐานกลางระบบตั๋วร่วม (บัตรแมงมุม) ของสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ทำให้ต้องเพิ่มขั้นตอนการผลิตบัตรดังกล่าว และต้องควบคุมคุณภาพการผลิตให้ได้ตามมาตรฐานที่กำหนด ซึ่งต้องบันทึก ข้อมูลสำคัญลงใน chip ของบัตรทีละใบ ก่อนนำไปทดสอบกับเครื่องอ่านบัตร (e-Ticket) ที่จะติดตั้งบนรถโดยสาร ขสมก. จึงทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการค่อนข้างมาก

          ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคลังจังหวัดนครปฐม หมายเลขโทรศัพท์ 0 3434 0007-8 ในวันและเวลาราชการ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น