pearleus

วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

ตลาดนัดของคนรักงานดีไซน์ งาน “CIDI Art & Design Market” ผลงานดีไซเนอร์แบรนด์ไทย จาก ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์

ประธานในพิธี, ผุ้บริหารสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์, ผู้สนับสนุน พร้อมด้วยนางแบบ
(จากซ้าย)  สุธาวดี ศิริธนชัย รองกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็ม ควอเทียร์, สุรพล ชามาตย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และ ศ. (พิเศษ) ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติ ชนาพัฒน์

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) จัดงาน “CIDI Art & Design Market” เวทีแสดงและจำหน่ายผลงานของให้เหล่าดีไซเนอร์ศิษย์เก่าจาก ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ รวมกว่า 70 แบรนด์ ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า แอคเซสซอรี่ และของตกแต่งบ้านที่ต่อยอดจากสิ่งที่ตัวเองรัก มาพัฒนาธุรกิจสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตนเอง และสามารถพัฒนาขยายตลาดไปยังต่างประเทศ สร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย งานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “La Dolce Vita (Life is Beautiful)” ซึ่งคนรักงานดีไซน์จะได้ช้อปสนุกอิ่มตากับผลงานแฟชั่นหลากหลายแบรนด์ ร่วมสร้างสรรค์งานดีไซน์ในสไตล์ของตัวเองไปกับเวิร์คช้อปต่างๆ และยังได้ชิมอาหาร ขนม เครื่องดื่ม จาก Food Truck ดีไซน์เก๋ พร้อมเพลิดเพลินไปกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินคุณภาพมากมายหมุนเวียนมาสร้างบรรยากาศตลอดการจัดงาน 


โดยพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายสุรพล ชามาตย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานพร้อมเปิดตัวแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นพิเศษ “La Dolce Vita (Life is Beautiful)” ที่สร้างสรรค์จากความสุขที่เกิดจากการได้ทำงานในสิ่งที่ตนเองรักของของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ ที่มารวมตัวกันในงานนี้กว่า 70 แบรนด์    เกิดเป็นผลงานที่สะท้อนตัวตนของแต่ละแบรนด์ได้อย่างลงตัวจำนวนกว่า 20 ลุค นำแสดงแบบโดย นางเอกมากความสามารถ มาร์กี้ - ราศรี บาเล็นซิเอก้า และนางแบบนายแบบมากมาย
ศ. (พิเศษ) ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวว่า “ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ ก่อตั้งด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการมุ่งพัฒนานักออกแบบไทย ให้สามารถพัฒนาฝีมือการออกแบบให้ทัดเทียมและสามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอด 16 ปีที่ผ่านมา สถาบันผลิตดีไซเนอร์ที่มีคุณภาพจำนวนมาก ทั้งสาขา Fashion Design และ Interior & Product Design สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้มากมาย  งาน CIDI Art & Design Market  จึงเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของดีไซเนอร์ที่เป็นศิษย์ของ ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ รวมกว่า 70 แบรนด์ และเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จได้เป็นอย่างดีว่า หลักสูตรของ ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ เรียนจบแล้ว ทำงานได้จริง สามารถสร้างแบรนด์ สร้างอาชีพ สร้างกิจการ และประสบความสำเร็จได้ โดยสถาบันเป็นผู้ให้การสนับสนุน ครบวงจร ตั้งแต่การให้การศึกษาตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ได้แสดงผลงานตอนศึกษาจบ และเปิดโอกาสกับดีไซเนอร์ที่เก่งๆ แต่บางครั้งขาดโอกาส ได้แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่”

ภายในงานมีแบรนด์ต่างๆ มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลงานกว่า 70 แบรนด์ ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า และสินค้าตกแต่งบ้าน อาทิ Awarin,  The Closet wonders,  Clay Bag & Accessory,  Le Casino,  Me and a cup of hot chocolate,  Tree Ra Chin,  SAA-MU,  IN&INCH INTERIOR,  karniving,  Smiler,  Muetta,  Dee project,  Pinky Tailor, Whoop, Amata, SAA-MU,  Mura-Batik และ  Come to เป็นต้น พร้อมใจกันมาจัดแสดงและจำหน่ายผลงาน ซึ่งผู้ที่สนใจงานดีไซน์ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเหล่าดีไซเนอร์ได้อย่างใกล้ชิด และสามารถสมัครเป็นนักศึกษาของ ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ ได้ภายในงาน
พิชญา มณีรัตนะพร ดีไซเนอร์ แบรนด์ Whoop 
จณัญญา จุลศักดิ์ศรีสกุล ดีไซเนอร์ แบรนด์ smiler (สไมเลอร์)
โดยไฮไลท์แบรนด์ที่มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ (1) Super Star อาทิ แบรนด์ Pinky Tailor โดย ปวิณ ผลิตเดชตระกูล ศิษย์เก่าสาขาการออกแบบแฟชั่น ที่แม้จะจบการศึกษาด้านวิศวกรรม แต่ด้วยใจรักด้านแฟชั่น และต้องการต่อยอดธุรกิจร้านตัดสูทของครอบครัวที่มียาวนานกว่า 40 ปีจึงได้พลิกมาศึกษางานด้านแฟชั่น พัฒนาแบรนด์ Pinky Tailor ซึ่งเป็นร้านตัดสูทคุณภาพตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนักธุรกิจ นักการทูต นักแสดงทั้งไทยและต่างประเทศ  และในปีที่ผ่านมาได้มีโอกาสนำคอลเคลชั่นไปร่วมแสดงในเวที Paris Fashion Week ที่ประเทศฝรั่งเศส และ New York Fashion Week ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนผลงานเข้าตานักธุรกิจ และมีผู้สนับสนุนให้ทางแบรนด์เปิดเป็น Boutique Shop ในฝรั่งเศส และ อเมริกา (2) High Potential อาทิ แบรนด์ Whoop โดย พิชญา มณีรัตนะพร ซึ่ง Whoop เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสไตล์ Asian Minimalist ภายใต้แนวคิด “ความสวยงามต้องมาพร้อมฟังก์ชั่นที่หลากหลาย และมีคุณค่าทางจิตใจ” โดยการออกแบบจะได้รับแรงบันดาลใจจากนิสัยและวิถีการใช้ชีวิตแบบคนเอเชีย มาเล่าเรื่องใหม่ผ่านชิ้นงานอย่างมีคุณค่า และมีมิติที่หลากหลาย และเคยได้รับรางวัล Prime Minister’s Export Award (PM Award) 2015 สาขา Best design และ (3) Emerging อาทิ แบรนด์ smiler (สไมเลอร์) โดย จณัญญา จุลศักดิ์ศรีสกุล ที่นำเอาคอนเซ็ปต์ “
ลูกเล่น + คุณภาพ” คือ คุณภาพและรายละเอียดสไตล์ญี่ปุ่น ตบท้ายด้วยลูกเล่นอารมณ์ดีตามสไตล์ไทยๆ มารวมกันอย่างลงตัว ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมจากการเปิดตลาดขายผ่านทางออนไลน์ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างมาก ได้รีวิวระดับ 5 ดาวจากลูกค้าชาวญี่ปุ่นกว่า 99% 

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาด้านการออกแบบสามารถสมัครเรียนที่สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ได้แล้ววันนี้ ทั้งนี้สถาบันฯ จะมีจัดงาน Open House เพื่อแนะนำหลักสูตร ชมผลงานนักศึกษา และพูดคุยกับศิษย์เก่าที่สร้างแบรนด์และเข้าสู่วงการออกแบบ ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 02-741-3717-8  หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.chanapatana.com  และ 
www.facebook.com/Chanapatana/
 


**********************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น