pearleus

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

รมว.ทรัพย ฯ สัญจรนครปฐม




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่จังหวัดนครปฐมติดตามงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเตรียมข้อมูลสำหรับการประชุม ครม.สัญจรในพื้นที่ภาคกลาง
       
วันที่ 11 กันยายน 2560 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมคณะเดินทางมาประชุมติดตามงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมมอบนโยบายให้แก่ข้าราชการเพื่อเตรียมข้อมูลสำหรับการประชุม ครม.สัญจรในพื้นที่ภาคกลาง โดยมีนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมและข้าราชการ ให้การต้อนรับ โอกาสนี้รับฟังการรายงานผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นต่างๆ ได้แก่ การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งเรื่องที่ดินในพื้นที่, ความก้าวหน้าการดำเนินงานจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลความก้าวหน้าของโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน และเรือนเพาะชำชุมชน, การนำเสนอพื้นที่จัดทำสวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย และปัญหาความขัดแย้งด้านการขยะและมลพิษที่สำคัญ
          ต่อจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางไปศูนย์ท่าจีนศึกษาจังหวัดนครปฐม โรงเรียนวัดดอนหวาย ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน เพื่อตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากเครือข่ายภาคประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมชมฐานเรียนรู้ของเยาวชน และฐานเรียนรู้ของประชาชน ได้แก่ ฐานพืชสัตว์น้ำ ฐานการตรวจสอบคุณภาพน้ำทางเคมี ฐานการตรวจสอบคุณภาพน้ำทางกายภาพ การทำปุ๋ยหมักจากผักตบชวา, น้ำหมักชีวภาพ และการวัดคุณภาพน้ำภาคประชาชน 4 จังหวัด
          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า สำหรับการสร้างสวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย ซึ่งจะมีการสร้างในพื้นที่ทุกจังหวัด เพื่อใช้เป็นพื้นที่ให้พี่น้องประชาชนได้เข้าไปศึกษาหาความรู้ รวมถึงใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน โดยมอบหมายใน สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมคัดเลือกพื้นที่ต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น