pearleus

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

ตลึง! พบหัวกระสุนปืนใหญ่สมัยสงครามติดมากับดินลูกรัง

วันที่ 18 ก.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ต.สิทธิประศาสน์ ขื้นขัน สวป.เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนนิคมอุตสาหกรรม รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในพื้นที่ก่อสร้างโรงงานบริษัท รีสแม็กซ์ จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างขนาดใหญ่อยู่ระหว่างการปรับพื้นที่โดยกำลังถมลูกรัง ซึ่งวัตถุต้องสงสัยวางอยู่บริเวณริมถนนคนงานได้นำยางล้อรถมาคอบไว้ จากการตรวจสอบพบว่าวัตถุ ต้องสงสัยดังกล่าวเป็นหัวกระสุนปืนใหญ่เจาะเกราะขนาด 77 มม.สองวิถีน้ำหนัก ประมาณ 3 กิโลกรัมมีความกว้าง 3 นิ้วยาว 9 นิ้วซึ่งมีใช้ในราชการทหารเท่านั้น
โดย ทางด้าน ร.ต.อ.มะกัน คงสิทธิ์รองสว.สส.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาครปฏิบัติหน้าที่หัว หน้างานเก็บกู้วัตถุระเบิดกล่าวว่าหัวกระสุนปืนใหญ่ที่พบนี้มี คุณสมบัติเป็นลูกเหล็กใช้ในการทำลายสิ่งขวางกั้นเช่นกำแพงเป็นต้นซึ่งไม่มี ดินปืนระเบิดผสมอยู่จึงไม่สามารถทำให้เกิดการระเบิดได้โดยหัวกระสุนปืนชนิด นี้เคยใช้กันเป็นจำนวนมากในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งหัวกระสุนปืนที่พบนี้ ก็ได้ผ่านการใช้งานมาแล้วและจากสภาพที่เก่ามีสนิมเกราะอาจจะถูกฝังไว้ในดิน มานานเกือบ100ปีแล้วก็เป็นไปได้
ด้านนายชิษณุพงษ์ คงหนุนอายุ50ปี ผู้รับเหมาถมดินลูกรัง เล่าว่าตนได้นำดินลูกรังจากหลายแห่งในอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี นำมาถมที่ดินแห่งนี้ ในขณะที่กำลังทำการบดอัดหน้าดินอยู่ คนงานได้นำลูกเหล็กขนาดใหญ่เอามาเคาะกับข้างรถหลายครั้งเสียงดัง จนตนต้องเดินไปดูแล้วเห็นว่าคล้ายระเบิด จึงบอกให้โยนทิ้งไว้ข้างทางแล้วก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหัวกระสุนปืนใหญ่เจาะเกราะหัวนี้ใส่กระบะทรายและนำไปที่ สภ.เมืองสมุทรสาครก่อนจะนำไปทำลายต่อไป.

เงาพญาราหู รายงาน



















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น