pearleus

วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2560

สมเด็จพระสังฆราช ทรงเปิดงานเทศมหาชาติและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ



สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเปิดงานเทศมหาชาติและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ที่จังหวัดนครปฐม

​​
วันที่ 1 กันยายน 2560 เวลา 14.00 น. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานเทศน์มหาชาติ และปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปริมนทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 ณ หอประชุมพุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และหัวหน้าส่วนราชการ เฝ้าถวายสักการะ 
                     

          สำหรับการจัดงานเทศน์มหาชาติและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ มหาเถรสมาคม ได้เห็นชอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 4 กันยายน 2560 โดยอาราธนาพระสงฆ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีความรู้ความสามารถมาเป็นองค์แสดงธรรม ซึ่งมีคณะสงฆ์ กระทรวง กรม สำนักงาน บริษัทต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพ 

                   

โดยรายได้จากผู้มีจิตศรัทธาในการจัดงาน จะได้จัดตั้งเป็นกองทุนในการจัดกิจกรรมและบำรุงรักษาพัฒนาพุทธมณฑลต่อไป ทั้งนี้ งานเทศน์มหาชาตินับเป็นกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาอย่างหนึ่งที่ชาวพุทธได้ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาแต่โบราณ และถือว่าเป็นคตินิยมที่เชื่อกันว่าเป็นการนำเอาความรู้มาหล่อหลอมจิตใจ ให้ผู้สนใจได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของการทำความดี ละกิเลสทั้งหลาย ในรูปแบบของการเล่านิทานชาดก และสอดแทรกเรื่องราวทางด้านวัฒนธรรม ประเพณีเข้าด้วยกันอีกด้วย

                 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น