pearleus

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

มหาดไทย ร่วมกับ ก.พ.ร. เปิดคลินิกให้คำปรึกษาการพัฒนาองค์การ เตรียมพร้อมรองรับการตรวจประเมินเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐฯ

           วันนี้ (27 ก.ค. 58) ที่กระทรวงมหาดไทย ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสำนักงาน ก.พ.ร. ได้มีการพัฒนาเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และส่งเสริมให้ส่วนราชการนำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์การมาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการจัดทำเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ฉบับที่ 2 ขึ้น เพื่อเป็นกรอบในการพัฒนาองค์การและการตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รอบที่ 2 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปี 2559 ถึงปี 2561 โดยในปี 2559 มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยที่ต้องได้รับการตรวจประเมินฯ ได้แก่  สำนักงานปลัดกระทรวง กรมที่ดิน กรมโยธาธิการและผังเมือง และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และในปี 2560 ได้แก่ กรมการปกครอง ดังนั้น เพื่อให้การพัฒนาองค์การมีความต่อเนื่อง และเป็นการสนับสนุนงานด้านวิชาการในการพัฒนาองค์การให้กับหน่วยงานดังกล่าว กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ สำนักงาน ก.พ.ร. จึง เปิดคลินิกให้คำปรึกษาการพัฒนาองค์การตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ส่วนราชการในสังกัดได้พัฒนาองค์การตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน Certified FL ฉบับที่ 2 และเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับการตรวจประเมินรอบที่ 2 (ที่จะเริ่มในปี 2559 - 2561) โดยกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยในส่วนกลาง จัดขึ้นในวันนี้ (27 ก.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย และในส่วนภูมิภาค จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 ส.ค. 4 ก.ย. 2558 ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อจะได้นำความรู้ ความเข้าใจที่ได้ไปประยุกต์ใช้ เพื่อปรับปรุงการพัฒนาองค์การให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและเกิดประสิทธิผลสูงสุดกับประชาชนต่อไป
           รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญและมีนโยบายให้ทุกหน่วยงานพัฒนาองค์การตามกรอบการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ดังนั้น การเปิดคลินิกให้คำปรึกษาในครั้งนี้ มุ่งเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาองค์การตามเกณฑ์ฯ ดังกล่าว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น