pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปคบ.รวบ 3แม่ทีมใหญ่ของยูฟัน

                  วันที่  22 ก.ค. 58 เวลา 15.00 น. พล.ต.ท.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พ.ต.อ.อังกรู คล้ายคลึง              รองผบก.ปคบ. แถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับคดียูฟันรายสำคัญ ณ ห้องประชุม 1 บก.ปคบ. ชั้น 4 ศูนย์ราชการอาคาร B ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ มีผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ 
                1) นายศุภัค ธนเสน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1386/58 ลง 23 มิ.ย. 2558 ในข้อหา ร่วมกันไม่ปฏิบัติตามแผนการจ่ายผลตอบแทนฯ และร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จับกุมตัวได้ที่ จ.เพชรบูรณ์ ณ โรงเรียนสมอทอดศึกษา ซึ่งเจ้าตัวเป็นทั้งเจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว และอีก 1 โรงเรียนซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันด้วย มีดีกรีเป็นดอกเตอร์จากประเทศฟิลิปปินส์ อ้างไม่รู้ว่ายูฟันผิดเนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้ติดตามข่าว พบมีเส้นทางการเงินโยงใยกับตัวการสำคัญในยูฟันจำนวนหลายล้านบาท 
                2) นายวิจัย งามโพธิ์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1426/58 ลงวันที่ 23 มิ.ย.2558 ในข้อหา ร่วมกันไม่ปฏิบัติตามแผนการจ่ายผลตอบแทนฯ และร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้บริหารบริษัทแห่งหนึ่งในแหลมฉบัง ซึ่งเป็นผู้ชักชวนให้พนักงานโรงงานในพื้นที่แหลมฉบังเข้าร่วมลงทุนกับ บ.ยูฟัน มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับ ปคบ. กว่า 10 ราย มีเงินหมุนเวียนผ่านบัญชีหลายล้านบาท จับกุมตัวได้ที่ จ.ระยอง
                3) นางชมชนก  เทพอินทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1424/58 ลงวันที่   23 มิ.ย.  2558 ข้อหา ร่วมกันไม่ปฏิบัติตามแผนการจ่ายผลตอบแทนฯและร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และข้อหาฉ้อโกง โดยผู้ต้องหารายนี้ ได้พูดจาชักจูงให้ผู้อื่นหลงเชื่อและเข้าร่วมลงทุนกับยูฟันเป็นจำนวนมาก จนทำให้สามารถซื้อบ้านและรถเบนซ์ ได้ในเวลาเพียงสั้นๆ นอกจากนั้นยัง ได้ลงทุนกับบริษัทที่มีลักษณะคล้ายกันกับยูฟันอีกหลายบริษัท ไม่ว่าจะเป็น umax, u martin, และธุรกิจเติมเงินมือถือต่างๆ  จับกุมตัวได้ ณ โชว์รูมรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งบน ถ.นิมิตรใหม่ //เล็ก รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น