pearleus

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปคบ.อายัดรถหรู10กว่าล้าน

ปคบ. ลุยเกาะ ยึด 'เบนซ์-ออดี้' แก๊งยูฟัน คาดมีซุกนับร้อยล้าน  วันที่ 7 ก.ค. 2558 18:23 น.  ปคบ.ลุยภูเก็ต ตามล่ารถหรูของผู้ต้องหาคดี ยูฟันเจอจอดอยู่ในเต็นท์รถมือสองทั้ง เบนซ์-ออดี้’ 2 คัน มูลค่ากว่า 10 ล้าน ดำเนินคดีเจ้าของเต็นท์ร่วมฟอกเงิน คาดอดีตทหารเครือข่ายที่หนีหมายจับ มีทรัพย์สินซุกบนเกาะนับร้อยล้านบาท...
                เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ก.ค. 58 พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. ในฐานะรองหัวหน้าชุดสืบสวนคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผช.ผบ.ตร. ให้ขยายผล และติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนีอยู่ ซึ่งศาลได้มีการออกหมายจับไปแล้วจำนวน 164 ราย จับกุมได้แล้ว 30 ราย อยู่ระหว่างการติดตาม และจับกุมอีก 134 ราย พร้อมติดตามอายัดทรัพย์สินต่างๆ เพื่อนำกลับไปเป็นของกลางในคดีฟอกเงิน
                ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าว เปิดเต็นท์ขายรถยุโรป และรถสปอร์ตมือสอง อยู่ที่ จ.ภูเก็ต มีการนำรถสปอร์ตหรู ของอดีตทหาร ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าว นำมาจอดขายที่เต็นท์ยูสคาร์ หน้าสถานี บขส.ภูเก็ต 2 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงประสาน พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง.ผกก.ปป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.คุณเดช ณ หนองคาย รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังสายตรวจ และชุดสืบสวนไปตรวจสอบ
               เจ้าหน้าที่อายัดรถหรู ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ไว้ตรวจสอบพบจุดดังกล่าวเป็นอาคารโปร่งโล่งขนาด 4 คูหา ตั้งอยู่ริมถนนขาเข้าเมืองภูเก็ต พบรถเก๋ง รถสปอร์ต ตลอดจน รถเอสยูวี หรือรถอเนกประสงค์ยี่ห้อดัง เช่น เบนซ์ ออดี้ บีเอ็มดับเบิลยู และยังมีรถเก๋งจากค่ายญี่ปุ่นจอดอยู่จำนวนมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรถสปอร์ตเบนซ์รุ่น อี 250 คูเป้ สีขาว ทะเบียน กล 4484 ภูเก็ต ซึ่งเป็นรถที่ ปคบ.ติดตามมา เนื่องจากเป็นรถของ นายเตชสิทธิ์ ประสมทรัพย์ อดีตทหารที่อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมตามหมายจับ แต่ได้นำรถสปอร์ตมาไว้ที่เต็นท์รถดังกล่าว จึงอายัดไว้เป็นของกลาง
                ขณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบ รถสปอร์ตออดี้ รุ่น เอ 7 สีดำ ทะเบียนป้ายแดง อ 7767 กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่พบหลักฐานที่มาที่ไปของรถ และอาจเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายในการกระทำความผิด จึงอายัดไว้ด้วย รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จนท.เชิญตัวเจ้าของเต็นท์รถ มาพูดคุย พร้อมแสดงหมายจับ
                พร้อมกันนี้ ได้เชิญตัว นายณัฎฐ์ฐิณณ พุทธรรมรงค์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/312 หมู่ 6 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าของเต็นท์รถที่อยู่ภายในสำนักงาน มาพูดคุย พร้อมกับแสดงหมายจับในข้อหา ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งถือว่าเป็นคำผิดฐานฟอกเงินในคดียักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของ นายเตชสิทธิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับมาเป็นเงิน พร้อมกับทำบันทึกจับกุม ก่อนที่จะนำตัวกลับไปยัง บก.ปคบ. ในช่วงค่ำวันเดียวกัน
              เบื้องต้น นายณัฎฐ์ฐิณณ ยังคงให้การวนไปวนมา อ้างว่ารถเบนซ์ของ นายเตชสิทธิ์ นั้นได้มาฝากขายไว้ ส่วนรถสปอร์ตออดี้มีเจ้าของ มาฝากขายไว้เช่นกัน อาจจะไม่ได้ผ่อนไฟแนนซ์ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบข้อมูลว่า นายณัฎฐ์ฐิณณ เกี่ยวข้องกับเครือข่ายคดียูฟัน อย่างไรก็ดี ปคบ.ได้ประสานขอความร่วมมือไปยัง ผบก.ภ.ภูเก็ต และ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ขยายผลติดตามทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ต่อไป
                พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง.ผบก.ปคบ. ในฐานะรองหัวหน้าชุดสืบสวนคดีแชร์ลูกโซ่บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด กล่าวว่า การติดตามจับกุมเครือข่ายคดียูฟัน ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และเข้มข้น จนล่าสุดได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ พร้อมกับยึด และอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับ นายเตชสิทธิ์ ประสมทรัพย์ ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยพบว่ามีทรัพย์สินบางส่วนถูกนำมาไว้ที่ จ.ภูเก็ต จึงแกะรอยรถเบนซ์ของ นายเตชะสิทธิ์ จนมาถึงเต็นท์รถดังกล่าว และยังสามารถจับกุม นายณัฎฐ์ฐิณณ ที่อยู่ในเครือข่ายของคดีนี้ได้ที่เต็นท์รถด้วย
                “ยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายในคดีนี้ที่ จ.ภูเก็ต อีก แต่คาดว่าไม่น่าจะเกิน 10 ราย ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดนั้น ยังมีอีกมากมายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบพูลวิลล่าหรู ริมอ่าวแห่งหนึ่งใน อ.เมืองภูเก็ต โดยเป็นวิลล่าที่มีความสวยงาม ทรงไทย มีการสร้าง และขายให้กับกลุ่มชาวต่างชาติหลังละไม่ต่ำกว่า 20-25 ล้านบาท มีชาวต่างชาติซื้อและอาศัยอยู่ไปแล้วบางส่วน บางหลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ยังไม่แล้วเสร็จ มาหยุดชะงัก หลังจากมีการจับกุมเครือข่ายในคดีนี้ ตอนนี้อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อยึดวิลล่าหรูดังกล่าวอีก 4-5 หลังรอง.ผบก.ปคบ. กล่าว




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น