pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ร้อยเอ็ด มอบบ้านกาชาดเอื้ออาทร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ให้แก่ราษฎรอำเภอสุวรรณภูมิ

          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 ณ บ้านหนองแวง หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยหินลาด อำเภอสุวรรณภูมิ  นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบบ้านกาชาดเอื้ออาทร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 ให้แก่นายถนัด คำแพงศรี บ้านเลขที่ 131 บ้านหนองแวง หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยหินลาด อำเภออำเภอสุวรรณภูมิ 
          เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จัดทำโครงการบ้านกาชาดเอื้ออาทร ประจำปี 2558 เพื่อให้ความช่วยเหลือราษฎรที่มีฐานะยากจน ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองหรือมีแต่ไม่เหมาะสม  ให้ครบ 20 อำเภอ โดยการก่อสร้างและซ่อมแซม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความเอื้ออาทรแก่กับของคนในสังคมและเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 อำเภอสุวรรณภูมิ ได้พิจารณาคัดเลือก บ้านนายถนัด  คำแพงศรี บ้านเลขที่ 131 บ้านหนองแวง หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยหินลาด อำเภอสุวรรณภูมิ เป็นผู้ที่สมควรได้รับการช่วยเหลือเนื่องจากเป็นผู้มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ ประสบปัญหาความเดือดร้อนสภาพบ้านไม่มั่นคง มีสภาพชำรุดทรุดโทรม มีสภาพความเป็นอยู่ที่ยากจน รายได้ไม่แน่นอน
         การก่อสร้าง ได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหินลาด กำนันตำบลห้วยหินลาด ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหนองแวงเป็นอย่างดี จนทำให้สามารถปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน ให้มีสภาพบ้านมีความเป็นอยู่ที่มั่นคง และจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบบ้านกาชาดเอื้ออาทรไปแล้วจำนวน  13 หลัง



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น