pearleus

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กิจกรรม “Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่” บรรยากาศแห่งความสุขของคนไทย หลายจังหวัดเตรียมซ้อมปั่นทดสอบเส้นทางจักรยานพร้อมกับการซ้อมใหญ่ของส่วนกลางในวันที่ 2 สิงหาคม นี้

           เมื่อวันที่  28ก.ค.58 นายไมตรี  อินทุสุต รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์   การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติในส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการ   จัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12  สิงหาคม  2558 “Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่” ในส่วนภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่องมาตามลำดับแล้วนั้น กระทรวงมหาดไทยขอเรียน   ให้ทราบถึงความคืบหน้าเพิ่มเติมในส่วนของการเตรียมจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารและสามารถเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมนี้ โดยบรรยากาศกิจกรรมต่างๆในส่วนภูมิภาคเป็นไปอย่างคึกคัก แม้จะมีการปิดลงทะเบียนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ยังมีประชาชนเดินทางมาแจ้งความประสงค์ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมที่ศาลากลางจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกจังหวัดได้จัดเก็บข้อมูลในส่วนนี้ไว้เพื่อจะได้เตรียมแผนรองรับในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
และด้วยในวันที่ 2 สิงหาคม นี้ รัฐบาลได้มีกำหนดการจัดกิจกรรมซ้อมใหญ่ของส่วนกลาง ณ สถานที่จริงบริเวณลานพระราชวังดุสิต โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ขณะเดียวกันในส่วนภูมิภาคก็ได้มีการกำหนดจัดกิจกรรมซ้อมปั่นจักรยานพร้อมกับในส่วนกลางด้วยเช่นกัน โดยมีจังหวัดที่แจ้งกำหนดการซ้อมปั่นในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ จำนวน 42 จังหวัด และหลายจังหวัดได้มีการซ้อมปั่นไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนำซ้อมปั่นด้วยตนเองและมีประชาชนสนใจเข้าร่วมซ้อมปั่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งการซ้อมปั่นจักรยานที่จัดขึ้นในจังหวัดต่างๆนั้น นอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย รถจักรยาน และสำรวจเส้นทางปั่นจักรยานแล้ว ยังเป็นการสร้างการรับรู้และสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้กับประชาชน   คนไทยทั้งประเทศที่จะได้เตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ นอกจากนี้ จังหวัดยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับกิจกรรม“Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่” อาทิเช่น กิจกรรมการรณรงค์การทำความสะอาด  ผิวถนนในเส้นทางปั่นจักรยาน การรณรงค์ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนปลูกฝังความมีน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน ตลอดจนการส่งเสริมให้ประชาชนรักการออกกำลังกายและได้นำกิจกรรมดังกล่าวไปต่อยอดขยายผลอย่างต่อเนื่องด้วย ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยกระทรวงมหาดไทยและทุกจังหวัดได้มีการตรวจสอบความพร้อมจุดต่างๆ โดยมุ่งเน้นเรื่องการดูแลความปลอดภัย ตามที่ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำและกำชับให้ทุกจังหวัดดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งได้มีการประสานและเชื่อมโยงเครือข่ายร่วมกันระหว่างศูนย์อำนวยการร่วมกลางของรัฐบาล กับ ศูนย์อำนวยการและประสานงานกระทรวงมหาดไทย และศูนย์อำนวยการร่วมของทุกจังหวัด และมีการจัดทำแผนการรักษาความปลอดภัย แผนเตรียมการในภาวะฉุกเฉิน และการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยและการจราจรระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่
          กระทรวงมหาดไทย จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนคนไทยทั้ง 76 จังหวัด เข้าร่วมกิจกรรม “Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่” นวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม นี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมแสดงออกถึงความรักที่มีต่อแม่  และแม่ของแผ่นดิน โดยประชาชนสามารถเข้าไปศึกษาเส้นทางปั่นจักรยาน และรายละเอียดการจัดกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในจังหวัดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ของทุกจังหวัด สำหรับข้อมูลจังหวัดที่จะมีการซ้อมปั่นในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ประกอบด้วย จังหวัดกระบี่ กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชลบุรี เชียงราย ตรัง นครปฐม นครศรีธรรมราช นครสวรรค์ นราธิวาส น่าน บึงกาฬ ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา พังงา พิษณุโลก เพชรบุรี แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม แม่ฮ่องสอน ยโสธร ยะลา หนองคาย ระยอง ราชบุรี ลพบุรี ลำปาง ลำพูน เลย สงขลา สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี สุโขทัย สุราษฎร์ธานี หนองคาย อ่างทอง อำนาจเจริญ อุตรดิตถ์ และจังหวัดอุบลราชธานี



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น