pearleus

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตำรวจท่องเที่ยว" รวบไกด์จีนเถื่อน 6 ราย "

               

ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว(บก.ทท.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2558 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.บก.ทท. พร้อมด้วย นายสุธรรม เดชดี ผอ.สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ นายอธิพงศ์ แสงศิลป์ หัวหน้างานกิจการพิเศษ สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วยนายไพศาล  ซื่อธานุวงศ์ ประทานชมรมมัคคุเทศก์ภาษาจีน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมไกด์เถื่อนชาวจีน จำนวน 6 ราย
ประกอบด้วย นายดิง เฉิน เกา อายุ 44 ปี ,นายเฉิน เหว่ย อาง อายุ 42 ปี ,นายฟู่ ฟาง ฉุน อายุ 45 ปี ,นายฟู่ ฉี ไป่ อายุ 41 ปี ,นางหลินหลี่ ปิง อายุ 46 ปี และนางหลี ฮู หม่า อายุ25ปี พร้อมของกลาง หนังสือเดินทาง พ.ต.อ. อาชยน  ไกรทอง ได้เปิดเผยว่า ปกติการนำเที่ยวในประเทศไทย ต้องใช้มัคคุเทศก์ ไทยเท่านั้น แต่ผู้ต้องหาที่โดนจับกุมตัวมาได้ ได้แฝงตัวเป็นมัคคุเทศก์ นำนักท่องเที่ยวชาวจีน มาเที่ยวชมสถานที่สำคัญของไทยและ อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่สำคัญ ได้ไม่ครบถ้วน บ้างครั้ง นำนักท่องเที่ยวไปซื้อสินค้าที่แพงเกินราคาจริง ทำให้ประเทศเสียชื่อเสียง
                ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีบริษัท คนไทยที่เกี่ยวข้อง จำนวน 4 บริษัท นอกจากนี้ยังพบว่าขณะนี้เริ่มมีไกด์ชาวเวียดนาม เริ่มเข้ามา เป็นไกด์เถื่อนบ้างแล้ว ซึ่งเราก็จะทำการกวาดล้างต่อไปเพื่อไม่ให้ประเทศเสียหาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ไม่มีใบอนุญาตในการประกอบอาชีพ มัคคุเทศก์ โทษปรับไม่เกิน200,000บาท จำคุกไม่เกิน1ปี

วุฒิ ชี้ชัด รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น