pearleus

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ร้อยเอ็ด ผู้ว่าฯฟิตจัดนำชาวร้อยเอ็ดซ้อมปั่นเพื่อแม่ วันละ10 กม.

         
จ.ร้อยเอ็ด - ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ฟิตจัดนำชาวร้อยเอ็ดทุกหมู่เหล่า ซ้อมปั่นจักรยานตามโครงการปั่นเพื่อแม่ ทุกวันๆละ 10 กม. เพื่อเสริมสร้างพละกำลังและความแข็งแกร่งรับวันปั่นจริง ระยะทาง 25 กม. ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ เผย มีผู้สมัครแล้ว กว่า 5 พันรายช่วงเย็น วันที่ 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 16.30น. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำข้าราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชน สมาคม มูลนิธิ ชมรม และประชาชนทุกหมู่เหล่าในจังหวัดร้อยเอ็ด  ร่วมปั่นจักรยานตามโครงการปั่นเพื่อแม่ ทุกวันๆละ 10 กม. เพื่อเสริมสร้างพละกำลังและความแข็งแกร่งรับวันปั่นจริง ระยะทาง 25 กม. ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ โดยเริ่มต้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ดขับขี่ไปตามถนนสุริยเดชบำรุง ลอดผ่านซุ้มประตูสาเกตนครไปตามถนนรอบบึงพลาญชัย 3 รอบๆละ 1.5 กม. ระยะทาง 4.5 กม. จากนั้นวิ่งไปตามถนนรัฐกิจไคลคลา ถนนเทวาภิบาล ถนนปัทมานนท์ ถนนสุริยะเดชบำรุง ถนนราชการดำเนิน และสิ้นสุดที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด รวมระยะทางกว่า 10 กม. และยังจะมีการซ้อมใหญ่ตามเส้นทางจริงในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ อีกด้วย โดยปั่นจักรยานตามเส้นทางที่กำหนด คือ ขาไป จากหน้าประตูสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด ไปตามถนนรอบบึงพลาญชัย จำวนวน 1 รอบ แล้วปั่นไปตามถนนสุริยะเดชบำรุง ผ่านหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษา คลองคูเมืองร้อยเอ็ด โรงเรียนสตรีศึกษา เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด ถึงสี่แยกบายพาสวาปีปทุม ผ่านสี่แยกบายพาสมหาสารคาม ไปจนถึงจุดพักเจดีย์มหามงคล บัวขากลับ จากเจดีย์มหามงคล บัวปั่นไปตามถนนบายพาสถึงสี่แยกบายพาสบ้านบัวเลี้ยวขวาเข้าสู่ตัวเมืองร้อยเอ็ด ถึงสี่แยกคลองคูเมืองเลี้ยวซ้ายปั่นไปตามคลองคูเมือง ผ่านสี่แยกวัดบูรพาถึงสี่แยกโรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด เลี้ยวขวาไปตามถนนแจ้งสนิท ผ่านโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย ที่ว่าการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ถึงสี่แยกหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด เลี้ยวขวา ไปยังจุดสิ้นสุดหน้าประตูสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด รวมระยะทาง 25 กิโลเมตร
                นางพรพิมล โพธินาม กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวภายหลังซ้อม ว่า วันจริง-สู้ได้ สมัครเข้าร่วมโครงการปั่นเพื่อแม่ในครั้งนี้เพื่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
                นายบรรง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า วันจริงสู้เต็มที่ เป็นประวัติศาสตร์ อยากจะร่วมเทิดพระเกียรติ จะพยายามทำให้ได้เพราะไม่เคยปั่นจักรยาน มีผู้ว่าฯพาซ้อม ก็รู้สึกว่าได้รับประสบการณ์ และได้รู้ว่า เราต้องเตรียมตัวอย่างไรในวันจริง
ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเลือกพละกำลังทีมร้อยเอ็ดเพราะแต่ละกลุ่มไปซุ้มซ้อมกันมา ก็เลยเชิญมาซ้อมกัน สำรวจระยะทางสั้นๆ และจะมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ ตามเส้นทางจริง ระยะทางจริง เวลาจริง ตามกระบวนการจริง เวลา 15.00น.เป็นต้นไป วันนี้เป็นการซ้อมย่อยๆเรียกพละกำลัง แล้วก็เรียกแขก พี่น้องชาวร้อยเอ็ดท่านใดหากว่างเราจะมีการซ้อมย่อยอยู่เป็นระยะๆก็ติดตามข่าวจากเฟสบุ๊คของแต่ละชมรม  
ดร.สมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการสมัครแล้ว 4,160 คน ซึ่งตนจะไปรับเข็มกลัดและเสื้อพระราชทานในวันที่ 31 กรกฏาคม นี้ จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามบรมราชกุมาร แล้วจะรีบนำมาสู่กระบวนการแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดในส่วนที่ได้ลงทะเบียนไปประมาณ 1 พันราย เป้าจริงๆตนเชื่อมั่นว่าจะเกิน 5 พันคน เพราะหลายคนบอกตนว่าไม่ได้ลงทะเบียนแต่ได้แสดงเจตน์จำนงจะมาร่วมด้วย เพราะว่าไม่สะดวกในการที่จะเข้าไปลงทะเบียน เราคิดว่ากระแสอย่างนี้การตื่นตัวอย่างนี้ นอกจากจะทำให้พี่น้องชาวร้อยเอ็ดและคนไทยทั่วประเทศมีความสุขใจในเดือนแม่ และได้ร่วมเทิดพระเกียรติพระบรมราชินีนาถ แล้ว ก็จะทำให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น แล้วจะทำให้กีฬาประเภทนี้แพร่กระจายไปทั้งประเทศ
ดร.สมศักดิ์ กล่าวอีกว่า วันจริงๆวันที่ 16 สิงหาคม  เริ่ม 15 นาฬิกา  สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร จะทรงเป็นประธาน นำพสกนิกรทั่วประเทศในการปั่นจักรยานที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นจังหวัดต่างๆจะทยอยปั่นกัน หลังสิ้นสุดจังหวัดร้อยเอ็ดปั่น 25 กม. พี่น้องชาวร้อยเอ็ดทุกคนจะมารอฟังพระสุรเสียงสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ที่จะทรงมีพระราชดำรัสต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด
/ทีมงานคนนอนนา รายงาน
Cr.ชัยสิทธิ์/เกรียงศักดิ์


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น