pearleus

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดสมุทรสงครามประชุมคณะอนุกรรมการคัดเลือกกัลยาณมิตร ป.ป.ช. ระดับจังหวัด

         วันนี้ (14 ก.ค. 58) ที่ห้องประชุมบางคนที ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม นายปัญญา  งานเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการคัดเลือกกัลยาณมิตร ป.ป.ช. ระดับจังหวัด ครั้งที่ 2/2558 เพื่อคัดเลือกบุคคลที่เป็นตัวอย่างของความซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งยกย่องเชิดชูให้เป็นแบบอย่างที่ดี และสร้างขวัญกำลังใจต่อผู้ที่ประพฤติปฏิบัติตนชอบด้วยความซื่อสัตย์สุจริตให้คงไว้ซึ่งคุณงามความดี และสร้างเป็นการสร้างค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต สร้างคนดีให้ขยาย และคงอยู่ในสังคมเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป
          การคัดเลือกกัลยาณมิตร ป.ป.ช. ระดับจังหวัด ตามโครงการเชิดชูคนดี บุคคลต้นแบบได้มีประกาศจังหวัดสมุทรสงคราม เรื่อง การนำเสนอบุคคลเพื่อพิจารณาคัดเลือกกัลยาณมิตร ป.ป.ช. ให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชนเสนอรายชื่อบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่องเป็นกัลยาณมิตร ป.ป.ช. โดยผู้ที่ถูกเสนอชื่อต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 1. เป็นบุคคลทั่วไป (มีภูมิลำเนาและหลักฐานทางทะเบียนราษฎรอยู่ในจังหวัด) มีหลักฐานปรากฏชัดเจนแสดงให้เห็นถึงการดำเนินชีวิต ครอบครัว อาชีพที่ดีงาม และการมีส่วนร่วมช่วยเหลือแก้ไขปัญหาพัฒนาชุมชนที่มีผลงานควรแก่การยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีได้ 2. เป็นผู้ประพฤติปฏิบัติตนชอบด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีพฤติกรรมปรากฏชัดเจน มีความตั้งใจมุ่งมั่นพากเพียร ให้เกิดความซื่อสัตย์สุจริต การแสดงออกเป็นที่ยอมรับว่าเป็นผู้ประพฤติปฏิบัติตนสุจริตและมีศีลธรรมอันดี (มีพยานหลักฐานประกอบ เพื่อประโยชน์ต่อการพิจารณา) 3. ไม่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ 4. ไม่เป็นภิกษุ สามเณร หรือนักบวช 5. ไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีอาญา หรือถูกลงโทษทางอาญา เว้นแต่กรณีกระทำโดยประมาท หรือลหุโทษ 6. ต้องไม่มีตำแหน่งในพรรคการเมือง
          จากการประชุมเบื้องต้น จังหวัดสมุทรสงครามได้มีการเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือก จำนวน 4 ราย และสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ดำเนินการตรวจสอบประวัติเป็นที่ครบถ้วนแล้ว ได้แก่ 1. นายณรงค์  เวชการ ข้าราชการบำนาญกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม 2. นาวาเอกทวี  เชื้อชูชาติ ข้าราชการบำนาญ กระทรวงกลาโหม 3. นายทองสุข  ศรีภูมิ เกษตรกร และ 4. นายอนันต์ คงรักษา เกษตรกร ประมง และคณะอนุกรรมการได้เสนอชื่อเพิ่มเติมในการประชุมครั้งนี้อีก 6 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการทาบทาม เสนอชื่อและตรวจสอบประวัติโดยสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดสมุทรสงคราม และจะได้นำเสนอคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาคัดเลือกในการประชุมในครั้งต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น