pearleus

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ร้อยเอ็ด จัดโครงการบำบัดพื้นฟูผู้เสพยาเสพติดในระบบสมัครใจ(มาตรฐานใหม่)ค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน อำเภอธวัชบุรีและอำเภอทุ่งเขาหลวง

             เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ 13 มิถุนายน 2558  ดร. สุริยะ วิริยะสวัสดิ์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด  เป็นประธานเปิดค่ายบำบัดพื้นฟูผู้เสพยาเสพติด ในระบบสมัครใจ(มาตรฐานใหม่)ค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน อำเภอธวัชบุรีและอำเภอทุ่งเขาหลวง  ณ วัดเวฬุวัน หมู่ที่ 4 ตำบลหนองไผ่ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
             นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ นายอำเภอธวัชบุรี  กล่าวว่ารัฐบาลและขณะรักษาความสงบแห่งชาติได้มีนโยบายให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาผู้เสพยา  ผู้ติดยาเสพติด โดยเน้นการดำเนินงานในเชิงคุณภาพรวมถึงปรับปรุงมาตรฐานการบำบัดรักษาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในระบบ เพื่อให้ผ่านการบำบัดสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข และไม่หวนกลับไปใช้ยาเสพติดซ้ำอีก อำเภอธวัชบุรีและอำเภอทุ่งเขาหลวง ร่วมกับส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการบำบัดพื้นฟูผู้เสพยาเสพติดในระบบสมัครใจ (มาตรฐาน) ประจำปีงบประมาณ 2558 ค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน เพื่อแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่อำเภอวัชบุรี และอำเภอทุ่งเขาหลวง ในระบบค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เน้นการดำเนินงานที่เป็นมาตรฐาน ตลอดจนให้ความช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดในเรื่องของทักษะอาชีพจัดค่ายบำบัดพื้นฟูผู้เสพยาเสพติดระบบสมัครใจเป็นต้นไปตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และให้ผู้เสพยาเสพติด ลด ละเลิกยาเสพติด ตลอดจนมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างเหมาะสมมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถกลับไปดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข
              ค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน ในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 49 คน ประกอบด้วยอำเภอธวัชบุรี จำนวน 41 คนและ อำเภอทุ่งเขาหลวง 8 คน ระยะเวลาการฝึกอบรมบำบัดพื้นฟู ระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2558 รวมเป็น 12 วัน 11 คืน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น