pearleus

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดนครปฐมเปิดตลาดเกษตรกรและ SMEs ดอนหวายพลาซ่า

วันที่ 19 กรกฎาคม 2558 ที่บริเวณตลาดดอนหวายพลาซ่า ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายบันลือ สง่าจิตร ปลัดจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดตลาดเกษตรกรและ SMEs ดอนหวายพลาซ่า โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม ร่วมกับตลาดดอนหวายพลาซ่า และผู้นำท้องถิ่น กำหนดจัดจำหน่ายสินค้าในทุกวันอาทิตย์ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสำหรับเกษตรกรและ SMEs ที่ผลิตสินค้าคุณภาพ มีแหล่งขายตรง อีกทั้งเป็นแหล่งเลือกซื้อสินค้าคุณภาพสำหรับผู้บริโภค โดยเน้นผลิตผลการเกษตรที่ปลอดภัยมาจำหน่ายให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง ได้บริโภคอาหารจากผลิตผลทางการเกษตรที่ปลอดภัย 
นายสุรสิษฐ์ สุทธิเดชารัตน์ เกษตรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมมีเกษตรกร และผู้ประกอบการSMEs เป็นจำนวนมาก ที่ผลิตสินค้าสุขอนามัย มีคุณภาพและได้มาตรฐานเพื่อตอบสนองต่อผู้บริโภค โดยมีกระบวนการผลิตต่างๆ เช่น การผลิตการเกษตรที่ดี (GAP) การแปรรูปที่ดี (GMP) สินค้า Q สินค้าที่ปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ชีวภาพ โดยเฉพาะในช่วงฤดูการผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรไม่มีแหล่งระบายผลผลิต และไม่มีสถานที่พบปะกันโดยตรงระหว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภค ทำให้ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ไม่มีอำนาจต่อรองในเรื่องราคา และไม่สามารถกำหนดราคาสินค้าได้เอง ซึ่งการมีตลาดโดยตรง ทำให้สามารถรองรับผลผลิตของกลุ่มเกษตรกร นอกจากนี้ยังเป็นการรณรงค์และสนับสนุนการบริโภคอาหารที่มีคุณภาพของประชาชนทุกระดับในราคาที่เป็นธรรมทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคอีกด้วย
สำหรับสินค้าภายในตลาดเกษตรกรและ SMEs ดอนหวายพลาซ่า ประกอบด้วย ผักและผลไม้ต่างๆ ตามฤดูกาลที่มีความสะอาด และปลอดสารพิษ อีกทั้งมีอาหารคาวหวาน อาหารแปรรูปจากผลผลิตทางการเกษตร เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มาจำหน่ายในราคาถูก นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ เครื่องหนัง ของเก่า และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเลือกชมและเลือกซื้อสินค้าและผลผลิตทางการเกษตร ที่มีคุณภาพและปลอดภัย ณ ตลาดเกษตรกรและ SMEs ดอนหวายพลาซ่า ได้ทุกวันอาทิตย์ โดยเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป

















1 ความคิดเห็น:

ต้องการสินเชื่อที่รวดเร็ว? นี่คือสินเชื่อ Atlas! เพียงกรอกแบบฟอร์มและรับสถานะการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที ทุกอย่างเกี่ยวกับสินเชื่ออย่างรวดเร็ว. info atlasloan83@gmail .com ส่งข้อความ whatsapp +1 (443) 345 9339

แสดงความคิดเห็น