pearleus

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดร้อยเอ็ด ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี 18 กรกฎาคม 2558 อำเภอหนองฮี

         เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 18 กรกฎาคม 2558  ที่บ้านหนองจาน ต.ดูกอึ่ง อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการเปิดการออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี  วันที่  18 กรกฎาคม 2558  และจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน นำหน่วยงานภาครัฐให้บริการประชาชน พร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบจักรยาน ให้นักเรียนบ้านหนองจาน  5 คัน ถุงยังชีพ จำนวน 30 ถุง ผ้าห่ม จำนวน 30 ผืน ไม้เท้าผู้สูงอายุ/ผู้พิการ จำนวน 30 อัน มีประชาชนร่วมรับบริการจำนวนมาก
          นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ องค์ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว. ได้พระราชทานพระอนุญาตให้ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัดแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทร์ บรมราชชนนี (ลำดับที่ 53) เพื่อบริการประชาชนด้านการรักษาพยาบาล ป้องกันโรค ส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนในถิ่นทุรกันดารห่างไกลคมนาคมเพื่อให้ราษฎรมีคุณภาพชีวิตที่ดี 
           บ้านหนองจาน หมู่ที่ 8 ตำบลดูกอึ่ง ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดร้อยเอ็ด ระยะทาง 80 กิโลเมตร อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอหนองฮี ระยะทาง 8 กิโลเมตร การคมนาคมมีถนนลาดยางถึงหมู่บ้าน มีราษฎรจำนวน 157 หลังคาเรือน จำนวนประชากรทั้งหมด 827 คน ชาย 417 คน หญิง 410 คน จำนวนวัด 1 แห่งพระสงฆ์ 3 รูป  การประกอบอาชีพ อาชีพหลัก คือ เกษตรกรรม อาชีพรอง คือ รับจ้างทั่วไป มีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 1 แห่ง เมื่อเกิดมีการเจ็บป่วยประชาชนจะเดินทางไปรับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดูกอึ่ง โรงพยาบาลหนองฮี และโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ตามลำดับ  มีน้ำบริโภค อุปโภค เพียงพอทุกหลังคาเรือนประชาชนมีและใช้ส้วมทุกหลังคาเรือนในรอบปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันไม่มีผู้ป่วยด้วยโรคเลปโตสไปโรซีส(โรคฉี่หนู)โรคไข้เลือดออกและโรคติดต่ออื่นๆที่สำคัญเกิดขึ้นในหมู่บ้าน พร้อมทั้งได้ร่วมกันรณรงค์ป้องกันโรคอย่างจริงจังและมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากองค์การบริหารส่วนตำบลดูกอึ่ง และความร่วมมือจากคณะครู นักเรียนโรงเรียนในการรณรงค์ และพี่น้องประชาชนทุกครัวเรือน อย่างต่อเนื่อง

         

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น