pearleus

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับจังหวัดสมุทรสงคราม หนุนร้านค้าส่ง – ค้าปลีกต้นแบบในสังกัด ร่วมโครงการประชารัฐร่วมใจเปิด “ร้าน OTOP ต้นแบบ”

เมื่อ 22 ส.ค. 59 ที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. จังหวัดสมุทรสงคราม นางสาวผ่องพรรณ  เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานเปิด “ร้าน OTOP ต้นแบบ” ในเครือ ของบริษัท รัตนไพบูลย์ จำกัด จังหวัดสมุทรสงคราม โดยผลักดันผู้ประกอบการธุรกิจค้าส่ง – ค้าปลีก ต้นแบบที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯ ต่อยอดร่วมโครงการประชารัฐเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้แก่สินค้า OTOP ในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท.จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น  พัฒนาเศรษฐกิจรากฐานพร้อมด้วยนายอำพล  อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  นายสมชาย  พรรัตนเจริญ นายกสมาคมการค้า ส่ง – ปลีกไทย พล.ต.ท.วรรณรัตน์  คชรักษ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายวิจารณ์  ภุกพิบูรณ์ อดีตวุฒิสมาชิก กรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์บ้านเมือง นายประภาศ  บุญยินดี อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ดร.เสนีย์  สุวรรณดี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต นายสมภพ  รัตนไพบูลย์ ผู้บริหารบริษัท รัตนไพบูลย์ สเตชั่น จำกัด

                นางสาวผ่องพรรณ  เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ดำเนินการธุรกิจการค้าส่ง – ค้าปลีกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นพี่เลี้ยงของร้านค้าปลีกรายย่อยในชุมชน รวมถึงการสำรวจร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าราคาต่ำกว่าตลาดทั่วไปไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ให้เป็น “ร้านฉลาดซื้อ ประหยัดใช้” ซึ่งจะเพิ่มทางเลือกแก่ผู้บริโภคให้มีค่าครองชีพที่ลดลง และที่สำคัญเป็นการสนับสนุนธุรกิจชุมชนและจัดหาช่องทางการตลาดให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมทุกภูมิภาค ที่ผ่านมาจากการสำรวจร้านค้าปลีก – ส่ง ต้นแบบ พบว่ามีการจำหน่ายสินค้า OTOP ภายในร้านจำนวน ทั้งสิ้น 51 ราย ใน 40 จังหวัด และกรมฯ ม่งส่งเสริมพัฒนาต้นแบบร้านค้า OTOP ให้ครอบคลุมใน 4 ภาค ทั้งในห้าค้าปลีกสมัยใหม่ ร้านค้าส่ง ค้าปลีกต้นแบบ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ช้อปปิ้งมอลล์ แหล่งท่องเที่ยว และท่าอากาศยาน เพื่อให้สินค้า OTOP กระจายเข้าสู่ช่องทางการตลาดสมัยใหม่ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกระดับ ส่งเสริมกระแสการสนับสนุนสินค้าเอกลักษณ์และภูมิปัญญาไทยปัจจุบันมีร้านค้า ส่ง – ปลีกระดับจังหวัดที่ได้รับการพัฒนาส่งเสริมจากกรมฯ จนเป็นร้านค้าต้นแบบจำนวนทั้งสิ้น 115 ร้าน ใน 65 จังหวัด



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น