pearleus

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2559‏

รมว.มท. เป็นประธานพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2559 พร้อมมอบโอวาทให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ยืนหยัดในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน เป็นกำลังสำคัญในการก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงของประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน
           เมื่อ 10 ส.ค.59 เวลา 10.00 น. ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2559 โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมในพิธีฯ
            สำหรับการจัดงาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครอง จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานกำเนิดสถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และในทุกปีได้จัดให้มีการพิจารณาคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมเข้ารับมอบรางวัลจากกระทรวงมหาดไทยเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เสียสละ และทุ่มเทความรู้ความสามารถในการ บำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน
            โดยในพิธีฯ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง ได้กล่าวรายงานความเป็นมาของการจัดงานมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม และสำหรับในปี 2559 มีกำนันผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมที่ได้รับการคัดเลือกจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม จำนวนทั้งสิ้น 263 รางวัล แบ่งเป็น รางวัลกำนันยอดเยี่ยม จำนวน 131 ราย และรางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม จำนวน 132 ราย
             จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบรางวัลแก่กำนันผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม พร้อมให้โอวาท โดยกล่าวว่าเนื่องในวาระครบรอบ 124 ปี วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน จึงเป็นโอกาสอันดีที่กระทรวงมหาดไทยจะได้ยกย่องคุณงามความดี เพื่อเป็นขวัญกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งกำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถือเป็นผู้ที่มีความเสียสละอย่างสูง เนื่องจากเป็นกลไกสำคัญในการทำงาน และสร้างความเข้าใจระหว่างรัฐบาลกับประชาชน รวมถึงนำพาความร่วมมือระหว่างประชาชน ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามแนวทาง ประชารัฐเพื่อขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความสำเร็จ

          ในรอบปีที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจตามนโยบายสำคัญต่างๆ อย่างเต็มกำลังความสามารถจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและทางราชการไม่ว่าจะเป็นด้านการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้านความมั่นคง การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ รวมไปถึงการส่งเสริมสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอให้ทุกท่านได้ยืนหยัดในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน และประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น