pearleus

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559

มท.เปิดบริษัทประชารัฐชุมพร‏

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานบริษัทประชารัฐรักสามัคคีชุมพร 
เชื่อมั่นพลังความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และบริษัทประชารัฐรักสามัคคีจะเป็นกลไกสำคัญในการเปลี่ยนแปลงช่วยพัฒนาพื้นที่จังหวัดอย่างเป็นรูปธรรม 


 เมื่อ 10 ส.ค.59 เวลา 11.00 น. นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานบริษัทประชารัฐรักสามัคคีชุมพร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ณ สถานที่ตั้งสำนักงาน อาคารศูนย์แสดงสินค้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ตำบลทุ่งคา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้การขับเคลื่อนของ คณะทำงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ” (E3) ซึ่งมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นหัวหน้าทีมภาครัฐ และมีการสนับสนุนการจัดตั้งกิจการที่เป็นประโยชน์แก่คนในชุมชนหรือวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ภายใต้ชื่อ "บริษัทประชารัฐรักสามัคคีจังหวัด" ทำหน้าที่ช่วยเหลือชุมชนตั้งแต่ต้นทาง กลางทางไปจนถึงปลายทางใน 3 เรื่อง ได้แก่ 1. ด้านการเกษตร 2. ด้านการแปรรูป SME/OTOP และ 3. ด้านการท่องเที่ยวชุมชน สำหรับการขับเคลื่อนโครงการในพื้นที่จังหวัดชุมพร ภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัด นายสมดี คชายั่งยืน ได้นำนโยบายมาสู่การปฏิบัติโดยบูรณาการ ทุกภาคส่วนจัดตั้ง บริษัทประชารัฐรักสามัคคีชุมพร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด โดยดำเนินการจดทะเบียนกับสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 มีทุนจดทะเบียนจำนวน 4,000 หุ้นๆละ 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4 ล้านบาท

 โอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวชมเชยจังหวัดชุมพรที่ได้ขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐและได้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งภาคราชการ เอกชน ประชาชน เครือข่ายประชาสังคมและภาควิชาการ จนสามารถจัดตั้งบริษัทประชารัฐรักสามัคคีชุมพร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จํากัด ขึ้นได้เป็นผลสำเร็จ และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับรายได้ของประชาชนในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนจุดมุ่งหมายสำคัญ คือ เพื่อให้ประชาชนมีความสุข มีกรอบการขับเคลื่อนภายใต้แนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามยุทธศาสตร์พระราชทาน ระเบิดจากข้างที่นำปัญหาความต้องการของประชาชนมาเป็นตัวตั้ง เน้นการสร้างองค์ความรู้ในระดับชุมชน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน มีช่องทางสำหรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจชุมชน และบริษัทแห่งนี้จะเป็นกลไกสำคัญอย่างยิ่งในการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปประธรรม เชื่อว่าจะสามารถระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในพื้นที่มาร่วมกันพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประชาชน ร่วมกันสร้างสรรค์พลังแห่งความดี เพื่อให้จังหวัดชุมพรมีความเจริญเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและสมดุล และที่สำคัญคือทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น