pearleus

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เกษตรสมุทรสาคร เผยความสำเร็จโครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง ปี ๒๕๕๘/๕๙ ( มาตรการที่ ๔ )

นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับการอนุมัติโครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง ปี ๒๕๕๘/๕๙ ( มาตรการที่ ๔ ) จำนวน ๒ อำเภอ ๔ ตำบล ซึ่งเป็นงบประมาณทั้งสิ้น 1,111,026 บาท ได้แก่
                1. โครงการเพาะเห็ดนางฟ้าและเห็ดภูฐาน ตำบลอำแพง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร  
          2. โครงการส่งเสริมการปลูกผักด้วยระบบไฮโดรโปรนิกส์ ตำบลคลองตัน อำเภอบ้านแพ้วจังหวัดสมุทรสาคร                                    
           ๓. โครงการต่อยอดผลิตดินและปุ๋ยจากผักตบชวาเพื่อจำหน่าย ตำบลหลักสอง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร
           ๔. โครงการ การขุดลอกคลองเพื่อกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร  ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร                                                                                                                                          
โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรจากการขาดรายได้ในช่วงฤดูแล้ง รวมทั้ง            สร้างโอกาสในการปรับเปลี่ยนอาชีพและโครงสร้างการผลิตที่เหมาะสม
เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากการดำเนินโครงการที่ผ่านมาได้รับการบูรณาการจากหลายหน่วยงานในจังหวัดสมุทรสาคร ถือว่าประสบความสำเร็จ ทำให้เกษตรกรได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าวตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ เช่น เกษตรกรสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ ลดรายจ่าย สร้างอาหารในชุมชนเพื่อให้เกษตรกรสามารถดำรงชีพ อยู่ได้ในช่วงฤดูแล้ง ทำให้ชุมชนเกิดความสามัคคี  รู้จักการแก้ไขปัญหา วางแผนการผลิตด้วยตนเอง สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน และความตั้งใจในการดำเนินกิจกรรมร่วมมือกับหน่วยงานราชการให้สำเร็จ และยั่งยืน ทั้งนี้ยังสามารถเป็นชุมชนต้นแบบ ให้แก่ชุมชนอื่นได้หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร โทร/โทรสาร. 034-426995 หรือ สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้านท่าน
ข่าว  นางสาวสุหฤทธา  เต่งแก้ว
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น