pearleus

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับบริษัท เนสท์เล่(ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้นสำหรับผู้ต้องขังหญิง รุ่นที่2 เพื่อนำใช้ในการประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษคืนคนดีสู่สังคมที่ยั่งยืน‏

เมื่อ 2 สิงหาคม 2559 เวลา  10.15 .  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิด กิจกรรมโครงการฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้นสำหรับผู้ต้องขังหญิง รุ่นที่2 หลักสูตร เครื่องดื่มร้อนเย็น”  ประจำปี 2559 ที่  แดนหญิง เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด  เพื่อนำใช้ในการประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษคืนคนดีสู่สังคมที่ยั่งยืน
             นายสมศักดิ์  เกียรติดานุสรณ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า   การฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้นสำหรับผู้ต้องขังหญิง หลักสูตร เครื่องดื่มร้อนเย็น รุ่นที่2  มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำเครื่องดื่มกาแฟ ชานม ไมโลและอื่นๆทั้งแบบชนิดร้อนและชนิดเย็นแล้วนำความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับ ไปใช้ในการประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษ สอดคล้องกับนโยบายกรมราชทัณฑ์ในการคืนคนดีสู่สังคมที่ยั่งยืน และส่งผลดีต่อการยอมรับของสังคมในโอกาสต่อไป ตามนโยบาย 5  ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลงราชทัณฑ์
            ผู้เข้ารับการฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 2 ประกอบด้วยผู้ต้องขังหญิง จำนวน 40 คน ที่สมัครใจ โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และ ภาคปฏิบัติ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิฯ  จากทาง บริษัทฯ ผู้ที่ผ่านการอบรมในรุ่นที่ 1 จะได้รับใบประกาศนียบัตร จาก ทาง บริษัทฯ ในวันนี้และสามารถในไปประกอบอาชีพได้  ยังสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์การฝึกอบรม เป็นวิทยากร และยังมอบเครื่องทำน้ำเย็น จำนวน 2 เครื่อง จากผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจบริษัท เนสท์เล่ ประจำภูมิภาค อินโดไชน่า เพื่อใช้ประโยชน์แก่ทางราชการ  อีกด้วย
คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
ไพชยนต์  ชนะกาญจน์  บก.ข่าว

ส.ปชส.ร้อยเอ็ด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น