pearleus

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ชมรมชาวปักษ์ใต้ จังหวัดสมุทรสาครและพันธมิตรร่วมกันมอบบ้านช่วยผู้ยากไร้

 เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม 2559 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้แก่นางแถม บุญบางยาง หญิงชราผู้ยากไร้อายุ 84 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 17/1 หมู่ที่ 7 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ตามโครงการสร้างบ้านหลังใหม่ ให้ผู้สูงอายุ 3 หลัง 3 อำเภอ จังหวัดสมุทรสาคร โดยความร่วมมือระหว่าง ชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร , ชมรมสมุทรสาครไบท์วีค , กลุ่ม Fair lady Z Thailand, ชมรมพลังรวมใจจังหวัดสมุทรสาคร , บริษัทเอริก้า วิลล์ , บริษัท พ่อเต่า จำกัด ,  กลุ่มเพื่อน้องมหาชัย, ,กลุ่มเพื่อนมหาชัย50 และ บริษัท สมุทรสาคร เนเชอรัล คลีน เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งในพิธีมอบบ้านฯ ครั้งนี้ก็มี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์  ชูนาค รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ,พ.ต.ท.สมชาย  ขอค้รอง.ผกก.สส.สภ.บางโทรัด ประธานที่ปรึกษากิติมศักดิ์ชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร , นายประเทือง ดวงมุสิทธิ์ ประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมสมาชิกจากชมรม/ กลุ่ม และผู้มีเกียรติมาร่วมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้มีการจัดหาเครื่องอุปโภค บริโภค และครุภัณฑ์ต่างๆ มามอบให้ด้วย
พ.ต.ท.สมชาย ขอค้า รอง ผกก.สส.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า โครงการสร้างบ้านหลังใหม่ ให้ผู้สูงอายุ 3 หลัง 3 อำเภอ จังหวัดสมุทรสาครนี้ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันขององค์กรภาคเอกชนหลายๆ องค์กรด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อต้องการช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ยากไร้ ให้ได้มีบ้านที่พักอาศัยที่มั่นคงแข็งแรงเป็นของตนเอง อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการตอบแทนถิ่นที่อยู่อาศัยและตอบแทนสังคม เป็นการเติมเต็มในสิ่งที่ผู้สูงอายุบางรายยังขาดอยู่ รวมทั้งยังเป็นการช่วยเหลือสาธารณกุศล โดยบ้านหลังนี้เป็นหลังที่ 2 ของโครงการ ซึ่งการก่อสร้างนั้นใช้งบประมาณทั้งสิ้นประมาณ 2 แสนบาทเศษ มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว มีห้องนอน 1 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง และห้องครัวอีก 1 ห้อง ส่วนตัวบ้านจะถูกทาด้วยเป็นสีม่วง เพราะทางผู้มอบทุกคนตั้งใจที่จะทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา
 สำหรับนางแถม บุญบางยางนั้น เป็นหญิงชราผู้ยากไร้ ร่างกายเป็นอัมพาต ต้องนอนอยู่บนเตียงตลอดเป็นเวลานานกว่า 17 ปีแล้ว อาศัยอยู่กับนางสาวบานเย็น แดงสมบูรณ์ อายุ 57 ปี ลูกสาวที่มีอาชีพรับจ้างตามสวนเกษตรกรรม โดยทุกวันลูกสาวเมื่ออาบน้ำป้อนข้าวให้นางแถมเสร็จแล้ว ก็จะออกไปรับจ้างทำงานในสวน พอกลางวันก็จะกลับมาป้อนข้าวผู้เป็นแม่อีกรอบ และจนกระทั่งเย็นก็จะกลับมาหุงหาอาหารให้แม่กิน พร้อมกับทำความสะอาดร่างกายให้แม่ ซึ่งสภาพบ้านหลังเก่านั้น ได้ปลูกอาศัยอยู่กลางสวนฝรั่ง บนที่ดินของนายจ้างมีสภาพทรุดโทรมจนแทบจะไม่สามารถกันแดดกันฝนได้แล้ว ทั้งนี้จากความยากลำบากที่เกิดขึ้นกับสองแม่ลูกคู่นี้ ทางชมรมชาวปักษ์ใต้และพันธมิตรที่ได้รับทราบข้อมูล จึงได้มีการจัดสร้างบ้านหลังใหม่หลังนี้ให้ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยาก ตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น