pearleus

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เพลิงไหม้บริษัท ผลิตไม้อัดโชคดีดับทัน

เมื่อเวลา 14.45   น.วันที่ 15  ส.ค.59 พ.ต.ท.ทวีป เงินดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.โคกขาม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทแปซิฟิก ค้าไม้ จำกัด  ตั้งอยู่เลขที่ 15/5 หมู่ที่ 5 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร ผลิตไม้อัดส่งออกต่างประเทศ มีนายสุวิทย์ รมย์มณีกชกร เป็นเจ้าของและผู้จัดการ พร้อมแจ้งให้ พ.ต.อ.พงศธร ศรีเปลี่ยนจันทร์ ผกก.สภ.โคกขาม ทราบก่อนประสานเจ้าที่กองวิทยาการเพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวโดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่แท้งค์บอยเลอร์ไอน้ำที่เกิดจากการเผาไหม้ของน้ำมันจ่ายความร้อนเข้าไปใช้ในการผลิตอบไม้อัดภายในอาคารเกิดความร้อนสูงจนไม่สามารถควบคุมทางโรงงานจึงได้หยุดเดินเครื่องปิดอุปกรณ์เบครเกอร์แต่เนื่องจากแท้งค์ที่บรรจุน้ำมันเตาที่ใช้ในการเผาไหม้มีรอยรั่วทำให้น้ำมันเตาที่อยู่ภายในกว่า 8,000 ลิตรไหลซึมออกมาผู้ควบคุมตัวบอยเลอร์และคนงานได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อระบายความร้อนหลายร้อยองศาจนเกิดประกายไฟจนเวลาประมาณ 14.00 น. ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นไฟลุกท่วมตัวถังบรรจุน้ำมันเตา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจังหวัดได้ประสานรถดับเพลิงของ อบต.โคกขาม เทศบาลนคร เทศบางหญ้าแพรก นำน้ำมาฉีดสกัดและหล่อตัวแท้งค์จนอยู่ในวงกำจัด
จากการสอบถาม ผู้จัดการทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้รับรายงานว่าที่เตาบอยเลอร์มีปัญหามีความร้อนมากขึ้นจากที่ตั้งไว้จึงได้สับตัวตัดไฟหยุดเดินเครื่องจักรได้ไม่นานก็เกิดเสียงระเบิดเพลิงได้ไหม้ตัวเตาบอยเลอร์จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
 เมื่อถามเจ้าของบริษัททราบว่าโรงงานผลิตไม้อัดมีประกันภัยส่วนสาเหตุและค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื้อดำการต่อไป.









เงาพญาราหู รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น