pearleus

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด ประกวดภาพถ่าย สร้างภาพลักษณ์ที่ดี สายทางและสะพานกรมทางหลวงชนบท

              เมื่อ  27 กรกฎาคม  2559  นายสิทธิชัย   จันทน์เทศ  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท  เป็นประธานการตัดสินการประกวดภาพถ่าย สายทางและสะพานกรมทางหลวงชนบท  ที่ ห้องประชุมแขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด
            นายสิทธิชัย   จันทน์เทศ  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท  กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบท มีภารกิจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวง ทั้งการก่อสร้างและบำรุงรักษาทางหลวงชนบท ให้มีโครงข่ายที่สมบูรณ์ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางโครงข่ายทางและสะพาน ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างชุมชนกับชุมชน ชุมชนกับเมือง  เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย ในการเดินทางและขนส่ง  กระจายความเจริญจากเมืองเข้าสู่ท้องถิ่น เป็นโครงข่ายทางที่ใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของประชาชนอย่างแนบแน่น และเป็นเส้นทางเพื่อการพักผ่อน  ความเพลิดเพลิน และเพื่อเรียนรู้สิ่งที่พบเห็นสองข้างทางได้ด้วย โดยเฉพาะเส้นทางที่ผ่านไปในพื้นที่ธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์  กรมทางหลวงชนบท จึงได้มีนโยบายในการเผยแพร่ผลงานการก่อสร้างทางสะพานของกรมทางหลวงชนบทที่สอดคล้องกับเส้นทางชมทิวทัศน์ (Scenic Route) ของแต่ละพื้นที่ ที่มีความสวยงาม  นำเสนอเป็นการประชาสัมพันธ์   เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ด้วยผลงานสายทางและสะพานของกรมทางหลวงชนบท ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าร่วมตามแนวคิดของบประชารัฐเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ทางสื่อ Social Media ให้กว้างขวาง แพร่กระจาย ทันสมัย   
             การประกวดภาพถ่าย ครั้งนี้  มีผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจำนวน   42  ภาพ และผู้ชนะเลิศได้แก่ภาพถ่ายของ นายราชัน  ชมพูบุตร ภายใต้ชื่อภาพ หน้าโรงเรียนหนูปลอดภัยสวยด้วย  ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จากแขวงทางหลวงชนบท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายคมสันต์  ธานีวรรณ  ภายใต้ชื่อภาพ ปูทางฝัน ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมเกียรติจากแขวงทางหลวง และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่  นายดำรงศักดิ์  ศิริสุวรรณ ภายใต้ชื่อ วิถีชีวิต ได้รับเงินรางวัล   1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จากแขวงทางหลวงชนบท โดยภาพที่ได้รางวัลในระดับจังหวัด จะส่งไปประกวดระดับประเทศต่อไป
คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
ไพชยนต์  ชนะกาญจน์  บก.ข่าว

ส.ปชส.ร้อยเอ็ด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น