pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สาธารณรัฐอินเดีย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมหารือร่วมกันด้านการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ

 เมื่อ 25 ส.ค.59 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้การต้อนรับ นายกิรัณ ริชีชู รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สาธารณรัฐอินเดีย ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยเพื่อกระชับความสัมพันธ์ และหารือในประเด็นความร่วมมือด้านการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ระหว่างรัฐบาลอินเดียและ    รัฐบาลไทย

          โอกาสนี้ นายกิรัณ ริชีชู รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สาธารณรัฐอินเดีย ได้ชื่นชมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันทั้งความเชื่อมโยงในด้านประเพณี วัฒนธรรมที่ใกล้ชิด ความแน่นแฟ้น     ในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนระหว่างกัน ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 ประเทศได้มีการแลกเปลี่ยนอย่างสม่ำเสมอ เห็นได้จากการเยือนระหว่างกันอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของไทย เยือนอินเดียเพื่อร่วมงาน AMCDRR ครั้งที่ 7 และร่วมหารือความร่วมมือด้านการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ รวมถึงเป็นการต่อยอด Sendai Framework

          ทั้งนี้ อินเดียได้ให้ความสำคัญกับประเทศไทยตามนโยบายของประเทศที่ต้องการเชื่อมโอกาส   กับประเทศในอาเซียน โดยมีไทยเป็นจุดศูนย์กลาง และปัจจุบันไทยและอินเดียมีความร่วมมือที่แน่น    แฟ้นกันอย่างมาก โดยเฉพาะด้านความมั่นคง ซึ่งในอนาคตเห็นควรต่อยอดความร่วมมือเกี่ยวกับ Cyber Security ซึ่งทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว

          ด้านพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ นายกิรัณ ริชีชู รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สาธารณรัฐอินเดียที่ได้มาเยือนกระทรวงมหาดไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจในความสัมพันธ์และความร่วมมือของทั้งสองประเทศที่มีต่อกันและจะมีการส่งเสริมความร่วมมือในทุกมิติเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกระทรวงมหาดไทยของทั้งสองประเทศที่ต่างก็ดูแลงานด้านบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนและเพื่อเชื่อมโยงโอกาสระหว่างท้องถิ่นกับท้องถิ่นต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น