pearleus

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เลี้ยงอาหารผู้ต้องขังหญิง‏

กาชาดสมุทรสงครามจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารผู้ต้องขังหญิงตามโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สภาสงคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
เมื่อ 10 สิงหาคม 59 ที่เรือนจำกลางสมุทรสงคราม นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  เป็นประธานเปิดโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย โดยมีนางสุวจี ศิริปัญโญ รองนายกเหล่ากาชาดสมุทรสงคราม กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายแสวง เอี่ยมองค์ ประธานกรรมการประสานงานส่วนภูมิภาค สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย, ชมรมแม่บ้านมหาดไทยสมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเลี้ยงอาหารแก่ผู้ต้องขังหญิง  ตามพระราชเสาวนีย์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งพระองค์ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทย และดำเนินโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่อง พระองค์ทรงตระหนักถึงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การตกงาน และความเดือดร้อน ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาสังคมและปัญหาอาชญากรรมตามมา ทรงจัดตั้งกองทุนอาหารกลางวันพระราชทาน เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาล และในวันนี้ทางเรือนจำกลางสมุทรสงคราม ได้รับพระราชทาน อาหารกลางวันกับผู้ต้องขังหญิงทั้ง 221 คน ถือว่าอาหารมื้อนี้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เพราะเป็นข้าวพระราชทาน พระองค์ทรงห่วงใย ความเป็นอยู่ ทุกข์สุขของประชาชน พร้อมนี้องค์กรภาคเอกชนในจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ร่วมมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับผู้ต้องขังหญิงอีกด้วย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้กล่าวว่า เพื่อเมื่อทุกคนพ้นโทษออกไปแล้วขอให้ทุกคนเป็นคนดีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และคนดีของพ่อและแม่ตนเอง

นอกจากนี้ ตัวแทนผู้ต้องขังหญิงเรือนจำกลางสมุทรสงคราม ได้มีกิจกรรมการแสดง จำนวน 2 ชุด  เป็นการสะท้อนชีวิตของตนเองที่ระลึกถึงแม่แต่ไม่มีโอกาสได้กราบแม่ในวันแม่ที่จะถึงนี้  โดยเรียกน้ำตาจากผู้ร่วมงานและเพื่อนๆ ผู้ต้องขังหญิง





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น