pearleus

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ตรวจสอบความพร้อมรบ และทดสอบแผนป้องกันที่ตั้งหน่วยกองทัพอากาศ ณ ที่ตั้งดอนเมือง

    
พลอากาศโท ชาญฤทธิ์  พลิกานนท์  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็นประธานในการตรวจสอบความพร้อมรบและทดสอบแผนป้องกันที่ตั้งหน่วยกองทัพอากาศ ณ ที่ตั้งดอนเมือง ระหว่างวันที่ ๒ ๓ สิงหาคม ๒๕๕๙ เพื่อทดสอบความพร้อมของกำลังพลและอาวุธยุทโธปกรณ์ ตลอดจนทดสอบการปฏิบัติ ตามแผนของหน่วยในการป้องกันที่ตั้ง 
สำหรับการตรวจสอบความพร้อมรบและทดสอบแผนป้องกันที่ตั้งในครั้งนี้ ประกอบด้วย 
- การบรรยายสรุปสถานการณ์ด้านการข่าวที่เกี่ยวข้องในการป้องกันที่ตั้ง การบรรยายการเตรียมสนามรบด้านการข่าว และการบรรยายสรุปแผนป้องกันที่ตั้ง 
- การตรวจความพร้อมของกำลังพล และอาวุธยุทโธปกรณ์เป็นส่วนรวม
- การทดสอบการป้องกันภัยทางอากาศ 
- การทดสอบการป้องกันฐานบินทางภาคพื้น 
โดยมีกำลังพลที่รับการตรวจสอบ จำนวน ๔๔๑ คน จาก กรมทหารอากาศโยธินรักษาพระองค์ กรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ กรมปฏิบัติการพิเศษ และกำลังพลจากหน่วยสนับสนุนอื่น ๆ ที่ทำหน้าที่ในระบบป้องกันที่ตั้ง ได้แก่ ชุดดับเพลิงและกู้ภัย (กรมช่างโยธาทหารอากาศ) ชุดพยาบาล (กรมแพทย์ทหารอากาศ) ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด (กรมสรรพาวุธทหารอากาศ) และสารวัตรทหารอากาศ (สำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง) 
ซึ่งจากการตรวจสอบความพร้อมรบและทดสอบแผนป้องกันที่ตั้งหน่วยกองทัพอากาศในครั้งนี้ ทำให้หน่วยบัญชาการอากาศโยธินและหน่วยเกี่ยวข้องได้ทบทวนการปฏิบัติตามแผนที่ได้กำหนดไว้ มีความเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน กำลังพลมีความตื่นตัว และมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจเพื่อป้องกันที่ตั้งของกองทัพอากาศต่อภัยคุกคามความมั่นคงในทุกรูปแบบ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น