pearleus

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ไม่พ้นมือตำรวจ : ตม.จว.ระยอง โชว์จับ ฝรั่งนิวซีแลนด์อยู่เกิน 763 วัน หลบหนียาวนาน‏

 
ฝรั่งนิวซีแลนด์อยู่เกิน 763 วัน หลบหนียาวนาน ไม่พ้นมือตำรวจ : ตม.จว.ระยอง เข้มงวดการตรวจสอบชาวต่างชาติที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า กฎหมายกำหนด ตามนโยบาย ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เดินทางมากำชับนโยบายที่ สตม.เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2559 ที่ผ่านมาทั้งนี้ สตม.โดย พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. ได้กำชับและสั่งการตามลำดับชั้น ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธำรงค์ แสงวัฒนกุล ผบก.ตม.และพ.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ ค้าดี ผกก.ตม.จว.ระยอง 
เมื่อ 3 ส.ค.59 เวลา 12.00 น.ได้สั่งการให้ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.หญิง จันทนา ฐิติกานต์กุล รอง ผกกฯ พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ตม.จว.ระยอง

พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ระยอง ได้ออกทำการสืบสวน จับกุมบุคคล ต่างด้าว กระทำผิด ในเขตพื้นที่ได้จับกุม นายบรูค แพ๊คตัน คล๊าก ( Bruce Paxton Clarke ) อายุ 59 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ ข้อหา " เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด" จับกุม ได้ ที่ เอ บี อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 10/21 หมู่ 2 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นำตัว ส่ง พงส.สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีต่อไป จากการตรวจสอบ พฤติการณ์ เป็นบุคคลที่เดินทางเข้า ออกประเทศไทยหลายครั้ง มาอยู่กับหญิงไทย ภายหลังได้แยกทางกัน และไม่สามารถต่อวีซ่าได้ ย้ายที่พักไปหลายแห่งและวีซ่าขาดมานาน กว่า 2 ปี โดยเดินทางเข้ามาประเทศไทย ครั้งล่าสุดเมื่อ 4 มิ.ย.2557 ขออยู่ต่อถึงวันที่ 18 มิย.2559 จากนั้นไม่เคยเดินทางออกหรือต่อวีซ่าเลย รวมอยู่เกิน 763 วัน ซึ่งกรณีดังกล่าวนอกจากจะถูกจับกุมแล้ว ภายหลังดำเนินคดีสิ้นสุด จะต้องถูกห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรไทยระยะเวลา 10 ปี ทั้งนี้ พ.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ ค้าดี ผกก.ตม.จว.ระยอง ได้กำชับและประชาสัมพันธ์ มาตรา 38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ฯเรื่อง การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวแก่ผู้ประกอบการ โรงแรม อพาร์ทเม้น เจ้าบ้าน มีหน้าที่ต้องแจ้งและรายงาน ตรวจคนเข้าเมืองในเขตพื้นที่ ตามกฎหมาย และสถานประกอบการ โรงแรม อพาร์ทเม้น บ้านพักศัย หากไม่แจ้ง มีความผิด ตามกฎหมาย                  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น