pearleus

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เกษตรสมุทรสาคร เดินหน้าปรับปรุงและขึ้นทะเบียนเกษตรกร ปี 2559

นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตรได้มีนโยบายให้มีการปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรประจำตำบลและอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ เป็นผู้ดำเนินการจัดเก็บข้อมูล เพื่อขยายฐานข้อมูลทะเบียนเกษตรกรให้มีความครบถ้วนถูกต้อง สามารถนำฐานข้อมูลทะเบียนเกษตรกรไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตร และสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและพัฒนางานภาคการเกษตรของประเทศ นำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้อง ตรงตามความเป็นจริง ตลอดจนการให้บริการฐานข้อมูลดังกล่าวแก่หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน
                สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศและภูมิศาสตร์มาใช้ร่วมกับอุปกรณ์สมัยใหม่ เพื่อให้การจัดเก็บข้อมูลมีความถูกต้องและสมบูรณ์ โดยมีการดำเนินการรับขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรเป็นประจำทุกปี สำหรับในปี 2559 นั้น จะดำเนินการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกร 
โดยมีเป้าหมาย คือ เกษตรกรที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรมาก่อนเลย และเกษตรกรที่เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้วให้มาทำการปรับปรุงข้อมูลการเกษตรให้เป็นปัจจุบัน
                เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การขึ้นทะเบียนเกษตรกรจะเป็นประโยชน์สำหรับเกษตรกรโดยภาครัฐจะสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆเพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร  จึงขอเชิญชวนเกษตรกรและผู้ประกอบกิจกรรมการเกษตรมาดำเนินการปรับปรุงและขึ้นทะเบียนเกษตร ประจำปี 2559 หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร โทร/โทรสาร. 034-426995 หรือ สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้านท่าน
                                                                         ข่าว นางสาวสุภาพร อินดำ

กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น