pearleus

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

นครปฐมจัดเวทีเพื่อให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติและประเด็นคำถามเพิ่มเติม ก่อนวันลงประชามติ 7 สิงหาคมนี้


เมื่อ 3 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมปิ่นเกลียว ศูนย์คอมพิวเตอร์และภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดเวทีแสดงความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติและประเด็นคำถามเพิ่มเติม โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นตามมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้มีการออกเสียงลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 อีกทั้งเปิดโอกาสให้ฝ่ายที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นอย่างเท่าเทียมกัน ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์รวมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิออกเสียงเป็นจำนวนมากตามยุทธศาสตร์ดอกไม้ 65 ล้าน บานสะพรั่ง และเป็นที่ยอมรับของประชาชน โดยรูปแบบการจัดเวทีแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง มีผู้เข้ารับฟังความคิดเห็น ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ กรรมการออกเสียงประจำเขตออกเสียงจังหวัดนครปฐม และประชาชนผู้สนใจ รวมทั้งสิ้น 400 คน
นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมในการออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญของจังหวัดนครปฐม ที่ผ่านมาได้มีการตั้งวิทยากรเพื่อเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ อีกทั้งมีการจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในการดำเนินการลงประชามติ ซึ่งมั่นใจว่าจังหวัดนครปฐมจะไม่เกิดปัญหาใดๆทั้งสิ้น ในส่วนของประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงลงประชามติมีประมาณ 780,000 คน ซึ่งจังหวัดนครปฐมได้จัดกิจกรรมรณรงค์อย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการออกเสียงลงประชามติให้มากที่สุด โดยคาดหวังว่าจะมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 80 จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมมาใช้สิทธิในครั้งนี้ เนื่องจากกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่สำคัญในการบริหารประเทศ สิทธิประโยชน์ สิทธิเสรีภาพในเรื่องต่างๆ อีกทั้งสวัสดิการ ที่เกี่ยวข้องกับประชาชนคนไทยทุกคน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น