pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559

ปลัดกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่จังหวัดพังงา ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญ และเปิดงาน “เทศกาลอาหารทะเล Takuapa Seafood Festival 2016” ณ ชายหาดบางสัก

            เมื่อ เม.ย. 59 นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่จังหวัดพังงาเพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย
            โดยในเวลา 15.00 น. เดินทางถึงบ้านสะพานพระ หมู่ที่ 9 ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เพื่อพบปะประชาชน และรับฟังผลการดำเนินงานตามนโยบายที่สำคัญในพื้นที่ โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวต้อนรับ และรายงานสรุปผลการดำเนินงานโครงการฯ ต่างๆ ที่จังหวัดได้ดำเนินการ ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต่อจากนั้น ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เป็นประธานมอบบ้านให้แก่ นายวินัย แกล้วกล้า อาชีพรับจ้างและมีฐานะยากจน ชาวบ้านหมู่ที่ 9 ตำบลบางนายสี ซึ่งได้ทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือ เนื่องจากบ้านที่พักอาศัยอยู่ มีสภาพทรุดโทรม ไม่สามารถกันลมและฝนได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน 
ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวนี้มีผู้อาศัยอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมากถึง 6 คน และมีมารดาชราภาพซึ่งป่วยเป็นโรคหัวใจและเบาหวานอาศัยรวมอยู่ด้วย โดยจังหวัดพังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือ โดยได้ก่อสร้างบ้านให้แก่นายวินัยฯ และใช้งบประมาณตามโครงการบ้านท้องถิ่นไทยเทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางนายสี นอกจากนี้ อำเภอตะกั่วป่าและเทศบาลตำบลบางนายสี ยังได้จัดทำโครงการปั่นจักรยานเพื่อหารายได้ ภายใต้ชื่อ
 ปั่นปันสุข เพื่อสมทบทุนในการสนับสนุนการสร้างบ้าน และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับราษฎรรายดังกล่าว
        นอกจากนี้ ในเวลา 18.30 น. ปลัดกระทรวงมหาดไทยจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลอาหารทะเล Takuapa Seafood Festival 2016” ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณชายหาดบางสัก ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยจังหวัดพังงา ได้ร่วมกับ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ริเริ่มจัดงานในครั้งนี้ขึ้นในรูปแบบ ประชารัฐเพื่อส่งเสริมและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัด กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 7 9 เมษายน 2559 ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ OTOPผลิตภัณฑ์ชุมชน โซนอาหารทะเล อิ่มละ 99 บาท การออกบูธของผู้ประกอบการโรงแรมและโซนตลาดเก่า TAKUAPA MY HOME กิจกรรมการแข่งขัน การทำอาหาร การสาธิตการปรุงอาหารของเชฟชื่อดัง และกิจกรรมการแสดงจากคณะนักเรียนในชุมชนและการแสดงดนตรี เป็นต้น

           ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การดำเนินงานดังกล่าวของจังหวัดพังงาเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับประชาชน เพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ และจูงใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจังหวัดพังงาเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีและมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี ฉะนั้นการวางแผนด้านการผลิตด้านอาหาร โดยเฉพาะอาหารทะเลเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคและให้มีคุณภาพมาตรฐานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยดึงดูดและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวการจัดงานในครั้งนี้จึงนับเป็นงานที่สำคัญและน่าสนใจอย่างยิ่ง สะท้อนให้เห็นว่าจังหวัดให้ความสำคัญในการส่งเสริมภาคการเกษตร การประมง การท่องเที่ยว และการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวสนับสนุนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น