pearleus

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

เกษตรสมุทรสาคร มอบเช็ดเงินสดช่วยภัยแล้ง

นายเศรณี  อนิลบล  เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร  ได้เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.2559 ให้จังหวัดสมุทรสาครเพื่อดำเนินการโครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง ปี 2558/59 ระยะที่ 2 ครั้งที่ 2 รอบที่  3  กรณีโครงการพืชและเกษตรอื่นๆ  โดยจัดสรรงบประมาณผ่านศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล (ศบกต.) จำนวน 5 โครงการฯงบประมาณ 1,111,026  บาท(หนึ่งล้านหนึ่งแสนหนึ่งหมื่นหนึ่งพันยี่สิบหกบาทถ้วน) และให้สำนักงานเกษตรจังหวัดเป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด  และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ในการดำเนินโครงการดังกล่าว
 สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ได้กำหนดจัดกิจกรรมการมอบเช็คเงินสดผ่านศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล (ศบกต.) เพื่อนำไปจัดสรรให้แก่กลุ่มและองค์กรเกษตรในตำบลที่ขอรับการสนับสนุนโครงการ ได้แก่
 -ศบกต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน : โครงการขุดลอกคลองเพื่อการเกษตร งบประมาณ 39,000 บาท
 - ศบกต.คลองตัน อ.บ้านแพ้ว : โครงการอบรมส่งเสริมการปลูกผักด้วยระบบไฮโดรโปนิกส์ งบประมาณ 198,100  บาท
 - ศบกต.หลักสอง อ.บ้านแพ้ว : โครงการผลิตดินและปุ๋ยจากผักตบชวาเพื่อจำหน่าย งบประมาณ 395,700 บาท
 - ศบกต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว  : โครงการเพาะเห็ดนางฟ้าและเห็ดภูฐาน งบประมาณ 478,226 บาท กำหนดจัดกิจกรรม ในวันที่  22 เมษายน  2559 เวลา 10.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลอำแพง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

 เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร  ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในการดำเนินโครงการดังกล่าวฯ จะช่วยสร้างงานสร้างอาชีพ  สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในช่วงที่เกิดภาวะภัยแล้ง  ให้สามารถประกอบอาชีพได้ อันจะบรรเทาความเดือดร้อนในระดับหนึ่ง  จึงขอให้กลุ่มและองค์กรเกษตรกรในตำบลที่ขอรับการสนับสนุนโครงการฯปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวัตถุประสงค์ของโครงการฯอย่างเคร่งครัด  และขอให้กลุ่มฯดำเนินการแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม  2559 หากมีข้อสงสัยสมารถสอบภามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร โทร/โทรสาร. 034-426995 หรือ สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้าน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น