pearleus

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

จังหวัดนครปฐมกำหนดแนวทางการดำเนินงานตรวจติดตามจุดตรวจ จุดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดช่วงเวลาดำเนินการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2559 โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงานเพื่อป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดนครปฐม ทั้งนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานตรวจติดตามจุดตรวจศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 เพื่อดำเนินการตรวจติดตาม การปฏิบัติงานจุดตรวจ/จุดบริการของศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2559
ทั้งนี้มีนโยบายให้คณะทำงานออกตรวจติดตามจุดตรวจ/จุดบริการตามกำหนด และในพื้นที่อำเภอที่รับผิดชอบตามที่กำหนดไว้ในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานตรวจติดตามจุดตรวจศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 จังหวัดนครปฐม โดยตรวจความพร้อมของสถานที่ตั้งจุดตรวจ เช่น เต้นท์ เก้าอี้ ไฟฟ้าส่งสว่าง ว่ามีคามปลอดภัยหรือไม่ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ เช่นป้ายไฟหยุดตรวจ เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ กรวยยาง กระบองไฟ ตลอดจนความพร้อมของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ เช่นจำนวนเจ้าหน้าที่มีเพียงพอหรือไม่ การแต่งกายและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ขอให้คณะทำงานฯรายงานผลการตรวจติดตามดังกล่าวต่อประธานคณะกรรมการทราบในวันถัดไปภายในเวลา 09.00 น. ทางโทรสารหมายเลข 034-340230-1 หรือศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 จังหวัดนครปฐม เพื่อสรุปวิเคราะห์หาแนวทางมาตรการในการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น