pearleus

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

จากกรณี เมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคม 2559 ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนมัดมือไว้ด้านหลัง แล้วมัดเท้า และใช้ของแข็งทุบที่ศีรษะจนเสียชีวิตภายในบ้านตนเอง


จากกรณี เมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา เวลา 03.00 น.นายไพฑูรย์ กลิ่นพยอม อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/2 ม.5 ต.โคกพระเจดีย์ อ.รครชัยศรี จ.นครปฐม ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนมัดมือไว้ด้านหลัง แล้วมัดเท้า และใช้ของแข็งทุบที่ศีรษะจนเสียชีวิตภายในบ้านตนเองขณะนอนหลับอยู่ชั้นล่าง หลังจากนั้นคนร้ายได้หยิบทรัพย์สินที่มีค่าหลายรายการติดมือไปด้วย ได้แก่ สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น พระเลี่ยมทอง 5 องค์ สร้อยคอ สแตนเลสพร้อมพระเครื่อง 9 องค์ พระเครื่องวัดต่างๆที่ผู้ตายสะสมไว้อีกหลายรายการ นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน แหวนทองคำ 2 วง และเงินสดจำนวน 10,000 บาท หายไป  หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.รัตนะ ปาลจันทร์ รอง ผบก.ภ.ภว.นครปฐม พ.ต.อ.ไตรวิช น้ำทองไทย พ.ต.อ.ไชยา สุนทรกิจ รอง ผบก.สส.ภ.7 ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ สั่งการให้ ตร.กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 ประกอบด้วย พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ ผกก.สส.1พ.ต.ท.สำราญ กลั่นมา พ.ต.ท.วศิน พลายศิริ รอง ผกก.สส.1พ.ต.ท.โยธี เบ็จจวรรณ์ พ.ต.ต.อนุชา ศรีสำโรง และ พ.ต.ท.ณรงค์ คุ้มภัย สว.กก.สส.1 ตร.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม ประกอบด้วย พ.ต.อ.อุดม เปี่ยมศักดิ์ ผกก.สส.ภ.จว.นฐ. พ.ต.ท.ปรีชา ทิมหอม รอง ผกก.สส.ภ.จว.นฐ พ.ต.ท.ยงลิต ศุภผล สว.ฯ  และ ตร.สภ.นครชัยศรี ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.ธารา ศรีพรมคำ รอง ผกก.สส.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.กัมพล จงรุ่งสำราญ สว.สส.สภ.นครชัยศรี เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คนอย่างแน่นอน และต้องรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้พยายามเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อสืบสวนหาตัวคนร้าย 
              จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ได้จับกุมตัว นายพเยาว์ สุจจิตร์จูล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.10 ต.คลองจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม เคยถูกดำเนินคดีมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และเล่นการพนัน สภ.สามพราน จ.นครปฐม นายสมาน หรือ แอ๊ด หาวิธี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/5 ต.คู้สลอด อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เคยถูกดำเนินคดีปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี นายวัลลภ หรือ ลภ ปิ่นสุข อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ม.5 ต.คู้สลอด อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา นายดิเรก หรือ เรก สาริบุตร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 ม.3 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เคยถูกดำเนินคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ที่ สภ.สามโคก จ.ประทุมธานี และ คดีลักทรัพย์ ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ประทุมธานี และ ปัจจุบันอยู่ระหว่างหลบหนีคดีลักทรัพย์นายจ้าง ที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยผู้ต้องหาทั้งหมด   ไม่ประกอบอาชีพ แต่จะลักลอบเล่นการพนัน และตีไก่ โดยวันเกิดเหตุ ( 22 มี.ค.59 ) นายพเยาว์ ได้บอก นายลภ นายเรก นายสมาน ว่าที่บ้านของนายไพฑูรย์ มีทรัพย์สินมีค่ามาก และพระเครื่องที่มีราคาสูงหลายองค์ ประกอบกับ นายไพฑูรย์ ผู้ตายชอบใส่ทองเส้นใหญ่ ทั้งหมดจึงตกลงกันเพื่อจะเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านของผู้ตาย โดย นายลภ นายเรก นายสมาน เดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ นายพเยาว์ พาไปดูบ้านของ นายไพฑูรย์ เวลา 22.00 น.ทั้งหมด ก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันไปยังบ้านที่เกิดเหตุ แต่สุนัขเกิดเห่าก่อน จึงกลับออกมาก่อน ต่อมา เวลาเกือบ 03.00 น.เป็นเวลา สบโอกาสดี ทั้งสามจึงเข้าไปบ้านผู้ตายอีกครั้ง และจอดรถจักยานยนต์ไว้บริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ แล้วเข้าไปทางหน้าต่างหลังบ้าน จากนั้นทั้ง 3 คน เห็นผู้ตายนอนหลับอยู่ จึงช่วยกันจับ นายไพฑูรย์ ผู้ตาย มัดมือ ทัดเท้า แล้วใช้ สก๊อตเทปใส มัดปิดปากเพื่อไม่ให้ส่งเสียงร้องเรียกใคร จากนั้นช่วยกันรื้อค้นเอาทรัพย์สินที่มีค่า รวมทั้งพระที่มีราคาแพงไป ส่วน นาย พเยาว์ ขับรถยนต์กระบะของ นายเรก ไปรออยู่ริมถนนห่างจากบ้านของผู้ตาย ประมาณ 500 เมตร เมื่อ นายลภ นายเรก นายสมาน ก่อเหตุเสร็จแล้ว ก็ขับรถจักยานยนต์ มาหา นายพเยาว์ ที่รออยู่แล้ว จึงขับรถยนต์ ไปบ้านของ นายสมาน ที่อยู่ จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วแบ่งทรัพย์สินกัน และนำสร้อยคอทองคำไปขายได้เงินมา 100,000 บาท แล้วแบ่งกัน แล้วหลบหนีไป จนเจ้าหน้าตำตรวจสามารถจับกุมตัวมาได้ทั้งหมดให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น