pearleus

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

จังหวัดนครปฐมเปิดงานเทศกาลนมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 2559 เพื่อน้อมนำประชาชนให้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา สืบทอดและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของไทยให้ดำรงอยู่สืบไป

เมื่อ 16 เมษายน 2559 ที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเปิดงานเทศกาลนมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 2559  ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 เมษายน 2559 รวม 9 วัน 9 คืน โดยมีขบวนอัญเชิญหลวงพ่อ องค์จำลองตามสถานที่ต่างๆในเขตพื้นที่อำเภอสามพราน เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสกราบสักการะอย่างใกล้ชิดอันจะก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว และอัญเชิญมาประดิษฐาน ณ วัดท่าพูด ในวันที่ 15 เมษายน 2559 พร้อมจัดงานมหรสพสมโภช 1 คืน จากนั้นในวันนี้ได้จัดขบวนอัญเชิญองค์หลวงพ่อวัดไร่ขิงจำลองประดิษฐานบนแพล่องมาตามลำน้ำท่าจีน จากวัดท่าพูดมายังวัดไร่ขิง
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม และเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ได้ร่วมกับคณะกรรมการวัดไร่ขิง หน่วยงานราชการทุกภาคส่วน สถานศึกษา และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อน้อมนำประชาชนให้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา ร่วมกันสืบทอดและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของไทยให้ดำรงอยู่ อันนำไปสู่การปฏิบัติในสิ่งที่ดีงาม ซึ่งจะส่งผลให้เกิดประโยชน์สุขต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ นอกจากจะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้นมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิงแล้ว ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมสี่ภาค เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รวมทั้งจัดมหรสพสมโภชตลอดการจัดงาน 9 วัน 9 คืน อีกด้วย
               
*****************************************************

                        ชุติมา ลีนุกูล/ข่าว - ปัญจะ  เอี่ยมประสพชัย/ภาพ       









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น