pearleus

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

ลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมและมอบความช่วยเหลือแก่ครอบครัวนางสมจิตร ทองลางใบ


เมื่อ 20 เมษายน 2559 เวลา 9.30 น. นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางวรสุดา รัตนสุคนธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมและมอบความช่วยเหลือแก่ครอบครัวนางสมจิตร ทองลางใบ อายุ 81 ปี ราษฎรหมู่ที่ 3 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งนางสมจิตรฯ มีความชราเจ็บป่วยทุพพลภาพ เป็นอัมพาตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มาเป็นเวลากว่า 3 ปี อีกทั้งนางสมจิตรฯ มีบุตรทั้งหมด 9 คน เสียชีวิตไปแล้ว 5 คน ยังมีชีวิตอยู่ 4 คน แต่ก็มีความพิการแขนขาอ่อนแรงไม่สามารถประกอบกิจการงานได้ตามปกติ 2 คน และยังคงมีอีก 1 คนที่เป็นโรคลมชัก

จากการตรวจเยี่ยมครั้งนี้พบว่า บ้านที่นางสมจิตรฯ อาศัยอยู่กับครอบครัวนั้น มีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก และปลูกอาศัยอยู่ในที่ดินที่ไม่มีเอกสารสิทธิ จึงมอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ตรวจสอบข้อเท็จจริง พยานหลักฐานเอกสารต่าง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขออกเอกสารสิทธิในที่ดินให้ถูกต้อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายกเหล่ากาชาดฯ จึงมอบสิ่งของเครื่องใช้ ถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวนางสมจิตรฯ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน  และประสานเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก ให้ซ่อมทางเข้าบ้านพักอาศัย พร้อมทั้งให้พาไปทำบัตรประจำตัวประชาชนและต่อบัตรประจำตัวผู้พิการ เพื่อจะได้ขอรับความช่วยเหลือจากทางราชการตามระเบียบต่อไป

   ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางการดำเนินการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้แก่นางสมจิตรฯ และครอบครัว อย่างเร่งด่วนต่อไป











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น